| Hotline: 0983.970.780

Hành động sớm với bão Noru

Thứ Hai 26/09/2022 , 14:05 (GMT+7)

300 thùng phuy nhựa và 300 triệu đồng đã được tổ chức FAO trao cho người dân 3 xã Triệu Độ, Triệu Trạch và Hải Phong để ứng phó bão Noru.

Người dân tỉnh Quảng Trị phấn khởi nhận thùng phuy và tiền hỗ trợ từ tổ chức FAO tại Việt Nam. Ảnh: Võ Dũng.

Người dân tỉnh Quảng Trị phấn khởi nhận thùng phuy và tiền hỗ trợ từ tổ chức FAO tại Việt Nam. Ảnh: Võ Dũng.

Chiều 26/9, tổ chức Lương thực và nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị đã triển khai chương trình hành động sớm trước, ứng phó bão Noru.

Theo dự báo, cơn bão số 4 (Noru) với cường độ mạnh nhiều khả năng sẽ đổ bộ vào khu vực miền Trung. Để góp phần cùng người dân và chính quyền các địa phương ứng phó bão Noru, Tổ chức FAO đã hỗ trợ cung cấp 300 thùng phuy nhựa loại 220 lít có nắp đậy bằng nhựa, đai khóa bằng sắt và 300 triệu đồng để mua sắm nhu yếu phẩm thiết yếu cho 300 hộ gia đình (100 hộ/xã) nằm ở khu vực thấp trũng, có nguy cơ ngập lụt trong đợt mưa bão sắp tới tại các xã Triệu Độ, Triệu Trạch (huyện Triệu Phong) và Hải Phong (huyện Hải Lăng).

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án Tăng cường năng lực và quy mô hành động sớm, bao gồm kết nối với hệ thống bảo trợ xã hội do ECHO tài trợ kinh phí qua Tổ chức FAO được thực hiện tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Trước mắt, chương trình sẽ hỗ trợ người dân ứng phó bão Noru. Ảnh: Võ Dũng.

Trước mắt, chương trình sẽ hỗ trợ người dân ứng phó bão Noru. Ảnh: Võ Dũng.

Chương trình nhằm góp phần đảm bảo an ninh lương thực cho các hộ gia đình dễ bị tổn thương tại các khu vực có nhiều khả năng bị ngập lụt bằng việc giúp họ có điều kiện dự trữ an toàn lương thực và các vật dụng quan trọng để dùng trong thời gian có bão lũ.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

8 con bò bị sét đánh chết sau trận mưa lớn

Quảng Bình Trận mưa lớn kèm sét đã đánh chết 8 con bò của gia đình ông Nguyễn Văn Tuyến ở thành phố Đồng Hới.