
Khu vực dành cho tài xế xe đường dài ăn nghỉ tại cửa khẩu Hữu Nghị. Theo quy định của Lạng Sơn, các tài xế xe đường dài sau khi đưa xe vào bến, bàn giao cho tài xế chuyên trách, sẽ phải ăn nghỉ tập trung tại đây. Khu vực này nằm trong bến xe Xuân Cương.

Một vụ tai nạn do tài xế xe chuyên trách phía Trung Quốc gây ra tại bãi xe của nước này. Các tài xế chuyên trách của Việt Nam nhận định khả năng do tài xế Trung Quốc chưa quen chân côn, chân ga của xe Việt Nam, cũng như kinh nghiệm còn ít.

Phút nghỉ ngơi của một số tài xế chuyên trách từ Việt Nam sang. Trên đường giao xe cho đồng nghiệp phía Trung Quốc, có những lúc ùn tắc, tài xế tranh thủ ăn tạm, hoặc đơn giản là ngồi vệ đường ngóng đợi.

Khu vực nghỉ của các tài xế chuyên trách Việt Nam tại bãi trung chuyển của Trung Quốc. Ban đầu, các tài xế Việt Nam tỏ ra không hài lòng vì nơi này không có nước uống, đồ ăn. Sau khi cơ quan chức năng hai nước hội đàm, tình hình đã được cải thiện.

Trước khi xe hàng của Việt Nam vào bến, phía Trung Quốc cho nhân viên phun khử khuẩn cả bên ngoài xe lẫn trong cabin. Theo tìm hiểu của Nông nghiệp Việt Nam, phía Trung Quốc bố trí bến xe và đường vào khá rộng. Tình trạng ùn ứ những ngày qua ở Lạng Sơn một phần do nước bạn đang thay đổi quy trình khử khuẩn.

Xe điện, võng, là những vật bất ly thân của tài xế chuyên trách Việt Nam. Chiếc xe điện nhỏ gọn giúp họ di chuyển tiết kiệm sức, trong khi võng có thể cơ động tại nhiều nơi làm chỗ nghỉ.

Tài xế chuyên trách Việt Nam đang cầm tờ giấy màu trắng, ghi rõ số xe bàn giao cho phía Trung Quốc, phía dưới là số điện thoại liên hệ với tài xế chuyên trách Trung Quốc. Tờ giấy màu hồng cho biết xe đã được phun khử khuẩn, đáp ứng yêu cầu vào nội địa Trung Quốc.