| Hotline: 0983.970.780

Lạng Sơn phản bác thông tin 'thế lực ngầm' hành hung tài xế ở cửa khẩu

Thứ Bảy 27/11/2021 , 13:39 (GMT+7)

Lạng Sơn cho rằng không có chuyện 'thế lực ngầm' hay 'đại ca' hành hung tài xế chuyên trách, điều phối trái phép xe qua cửa khẩu Hữu Nghị.

Hoạt động thông thương diễn ra bình thường tại cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn sau ngày 17/11. Ảnh: Tùng Đinh.

Hoạt động thông thương diễn ra bình thường tại cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn sau ngày 17/11. Ảnh: Tùng Đinh.

"Không có chứng cứ nào khẳng định tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị có 'thế lực ngầm', 'đại ca' vùng biên o ép, ngăn cấm lái xe chuyên trách Việt Nam điều khiển phương tiện xuất cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị", báo cáo của Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, cho biết.

Cơ quan này khẳng định không có bất cứ quy định nào của cơ quan có thẩm quyền hoặc sự kiểm soát bất hợp pháp nào về việc mỗi lái xe chỉ được đi và về qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị một lần mỗi ngày.

Ông Hoàng Khánh Duy, Phó trưởng Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, người ký văn bản, cho biết thêm trong ngày 17/11/2021, không có vụ việc “lái xe chuyên trách bị hành hung” dẫn đến đình công của hàng trăm lái xe. Không có báo cáo của lực lượng chức năng về việc “làm rõ các đối tượng hành hung lái xe chuyên trách”.

Trước đó, có thông tin cho rằng một số lái xe bị “thế lực ngầm”, “đại ca” vùng biên hành hung, ngăn cấm điều khiển phương tiện qua cửa khẩu... Theo "quy định ngầm” tại cửa khẩu, mỗi lái xe chỉ được đi và về qua cửa khẩu 1 lần/ngày dẫn đến việc tranh chấp thời gian, số lượng xe giao nhận, trả về giữa các lái xe và chủ hàng.

Ngày 17/11, các lái xe chuyên trách đình công, dẫn đến hàng trăm xe container bị ùn tắc, không thể qua cửa khẩu. Các cơ quan liên quan của Lạng Sơn xác nhận sự việc, cho biết nguyên nhân do phía Trung Quốc không sắp xếp nơi nghỉ ngơi hợp lý cho tài xế Việt Nam.

Sau khi xảy ra sự việc, giới chức hai bên đã hội đàm, sắp xếp lại nơi nghỉ ngơi phù hợp. Từ ngày 18/11, các tài xế chuyên trách đã đi làm trở lại. Bình quân mỗi ngày có 200 xe container qua cửa khẩu Hữu Nghị. 

Xem thêm
Đổi đất sau 30 năm thành mất đất

Đổi đất không thông qua chính quyền, bà Nguyễn Thị Tới ở tổ 12, phường Tân Bình, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình được 'chỉ' mảnh đất không có giấy tờ chứng minh...

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trường học thành nơi tập kết rơm rạ, rác thải

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Quang Giao (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) bị bỏ hoang nhiều năm, hiện đang xuống cấp nghiêm trọng, gây lãng phí lớn.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.