| Hotline: 0983.970.780

Hậu Giang: Cắt giảm thời hạn giải quyết 221 thủ tục hành chính

Thứ Năm 02/01/2020 , 11:22 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã quyết định cắt giảm thời hạn giải quyết của 221 thủ tục hành chính (TTHC) trên tổng số 698 TTHC đã công bố.

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang kiểm tra công tác cải cách thủ tục hành chính tại Trung tâm Dịch vụ hành chính công của tỉnh.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, nhằm đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tỉnh đã chỉ đạo sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố rà soát, đơn giản hóa, giảm TTHC trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước. Qua đó, kiến nghị loại bỏ những thủ tục phức tạp,  gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Hướng đến mục tiêu cải thiện chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hiệu quả quản trị, hành chính công và chỉ số hài lòng của người dân.

Trong đó, trọng tâm là tiến hành rà soát, đánh giá, trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định cắt giảm thời hạn giải quyết TTHC. Kết quả, 9 tháng đầu năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định cắt giảm thời hạn giải quyết của 221 TTHC trên tổng số 698 TTHC đã công bố.

Tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với TCty Bưu điện Việt Nam thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn, giúp người dân giảm thời gian đi lại.

Hiện nay, tỉnh Hậu Giang đã triển khai Cổng dịch vụ công trực tuyến đến tất cả các Sở, ban, ngành, UBND huyện, thị thành phố, xã phường, thị trấn (102 đơn vị). Phần mềm hiện đã cập nhật 1.930 TTHC thuộc danh mục các TTHC của các đơn vị trong tỉnh. Hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 có 1.376 dịch vụ, mức độ 3 có 365 dịch vụ và mức độ 4 có 107 dịch vụ.

Tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với TCty Bưu điện Việt Nam thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn. Bước đầu sẽ thực hiện đối với Trung tâm Hành chính công tỉnh, 5 đơn vị cấp huyện và 13 đơn vị cấp xã.

Xem thêm
Thủ tướng tặng quà, động viên công nhân thi công tuyến đường cao tốc huyết mạch

Thị sát các dự án đường cao tốc, Thủ tướng nhắc nhở các địa phương chú trọng xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có cuộc sống tốt nhất.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Người vùng cát trắng…

Vùng cát trắng trên miền đất lửa Quảng Trị hôm nay đã phần nào bớt đi những ám ảnh, thay vào đó là khát vọng lớn lao để vươn lên trên chính quê hương mình.

Bình luận mới nhất