| Hotline: 0983.970.780

Hệ sinh thái của Tập đoàn BRG đồng loạt được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Thứ Năm 26/11/2020 , 12:24 (GMT+7)

Nổi bật trong lĩnh vực golf, khách sạn nghỉ dưỡng, xuất nhập khẩu, Tập đoàn BRG cùng Ngân hàng SeABank được vinh danh trong Lễ vinh danh Thương hiệu quốc gia tối 25/11.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG nhận giải thưởng vinh danh Thương hiệu Quốc gia. Ảnh: Hùng Thắng.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG nhận giải thưởng vinh danh Thương hiệu Quốc gia. Ảnh: Hùng Thắng.

Cả 4 thương hiệu của Tập đoàn BRG, gồm Đầu tư và quản lý sân gôn BRG Golf; Đầu tư và quản lý khách sạn BRG Group; Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP (Hapro), Công ty CP Gốm Chu Đậu, cùng với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã được Bộ Công thương xướng tên là “Thương hiệu Quốc gia” năm 2020.

Đây không phải lần đầu tiên Tập đoàn BRG nói chung, và các đơn vị thành viên nói riêng được vinh danh. Điển hình như Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP (Hapro) có lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh là “Thương hiệu Quốc gia”.

Trong lĩnh vực thương mại - xuất nhập khẩu, Hapro là một trong những thương hiệu hàng đầu trong việc xây dựng và phát triển các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam như gạo, hạt điều, cà phê…

Hapro hiện xuất khẩu tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, với kim ngạch xuất khẩu hàng năm đạt hàng trăm triệu USD. Tại thị trường trong nước, chuỗi minimart mang thương hiệu Haprofood/BRGMart đã và đang phát triển mạnh mẽ tại Hà Nội.

Trong đại dịch SARS-CoV-2 vừa rồi, tất cả siêu thị trong chuỗi cung ứng đều tăng cường hoạt động, đảm bảo ổn định tâm lý cho người tiêu dùng.

CEO Vũ Thanh Sơn của Hapro trên sân khấu nhận giải. Ảnh: Hùng Thắng.

CEO Vũ Thanh Sơn của Hapro trên sân khấu nhận giải. Ảnh: Hùng Thắng.

Hapro là một trong những đơn vị phát triển nhanh, mạnh, theo đúng tiêu chí mà Tập đoàn BRG đề ra trong hơn 30 năm hình thành và phát triển. Với tư cách là một trong những tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam với gần 22.000 người lao động, BRG đang cung cấp những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao mang tiêu chuẩn quốc tế. Một trong số đó là golf.

Từ nhiều năm nay, Tập đoàn BRG tiên phong trong việc phát triển golf, đồng thời đóng góp phần mạnh mẽ vào sự nghiệp phát triển và nâng tầm du lịch golf cao cấp tại Việt Nam. Hiện BRG vận hành hệ thống nhiều sân gôn đẳng cấp thế giới như BRG Kings Island Golf Resort, BRG Legend Hill Golf Resort, BRG Ruby Tree Golf Resort và BRG Đà Nẵng Golf Resort.

Song song với golf, BRG cũng đẩy mạnh dịch vụ trong chuỗi khách sạn quốc tế đang được vận hành và quản lý bởi những thương hiệu hàng đầu thế giới như Marriott, Hilton, Four Seasons, InterContinental… Với tiêu chí, đem tới một hệ sinh thái toàn diện cho khách hàng, BRG còn phát triển cả những ngành nghề truyền thống, trong đó có Công ty Gốm Chu Đậu.

Là dòng gốm cổ cao cấp của Việt Nam, với gần 600 năm lịch sử và nhiều cổ vật đang được trưng bày tại 46 viện bảo tàng nổi tiếng ở 32 quốc gia, Gốm Chu Đậu khát khao viết tiếp trang sử đầy tự hào của BRG, cũng như truyền thống lâu đời làng nghề, vốn được Đại tướng Võ Nguyên Giáp tặng 9 chữ vàng “Gốm Chu Đậu – Tinh hoa văn hóa Việt Nam” và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng 10 chữ vàng “Gốm Chu Đậu – Bản sắc Việt, tỏa sáng năm Châu”.

Gốm Chu Đậu đã được sử dụng làm quà tặng cấp quốc gia trong các sự kiện đối ngoại lớn của đất nước như tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng, cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội… Các sản phẩm gốm Chu Đậu không chỉ phát triển mạnh trong nước mà hiện đã được xuất khẩu tới khoảng 30 nước và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Ông Lê Quốc Long, Phó Tổng giám đốc SeABank trên bục nhận thưởng. Ảnh: Hùng Thắng.

Ông Lê Quốc Long, Phó Tổng giám đốc SeABank trên bục nhận thưởng. Ảnh: Hùng Thắng.

Trong lĩnh vực dịch vụ tài chính ngân hàng, SeABank à một trong số ít các ngân hàng được vinh danh Thương hiệu quốc gia 2020. Trải qua 26 năm hình thành và phát triển, SeABank hiện được 1,3 triệu khách hàng toàn quốc sử dụng dịch vụ. Trong chiến lược phát triển chung của Tập đoàn BRG, SeABank đưa ra một loạt sản phẩm mới, phục vụ cho cách mạng 4.0 như thẻ visa hoàn tiền Sea-Easy.

Được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia” là sự khẳng định uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Với mục tiêu nâng tầm chất lượng cuộc sống và mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng, Tập đoàn BRG và các thương hiệu, công ty thành viên cùng với ngân hàng SeABank đã, đang và sẽ luôn tập trung chú trọng duy trì, phát triển toàn diện, để có trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, giao Bộ Công thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai thực hiện.

Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm xây dựng, phát triển Thương hiệu Quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.