| Hotline: 0983.970.780

Hệ thống thủy lợi Liễn Sơn xuống cấp nghiêm trọng

Thứ Sáu 14/12/2018 , 09:30 (GMT+7)

Vùng tưới Liễn Sơn (Vĩnh Phúc) có hệ thống sông bao quanh là sông Hồng, sông Lô, sông Phó Đáy và nhiều sông suối nội địa, nguồn tài nguyên nước khá dồi dào.

Tuy nhiên, lưu lượng đến của đập Liễn Sơn ngày càng cạn kiệt. Bên cạnh đó, mực nước sông Hồng, sông Lô những năm gần đây cũng bị giảm mạnh, không đảm bảo mực nước thiết kế cho trạm bơm Bạch Hạc và Đại Định họat động, gây khó khăn không nhỏ cho sản xuất nông nghiệp đặc biệt là vụ chiêm xuân. 

Ngoài ra, hệ thống thủy lợi Liễn Sơn được xây dựng hơn 9 thập kỷ. Do đó mặc dù được tu bổ sửa chữa công trình hàng năm nhưng kinh phí dành cho bảo dưỡng chỉ chiếm khoảng 10% thuỷ lợi phí thu được nên công trình xuống cấp rất nghiêm trọng.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Xã viên sẽ hưởng lợi lớn khi canh tác lúa giảm phát thải

ĐBSCL Theo dự thảo chi trả kết quả giảm phát thải trong Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, nông dân trong các HTX, tổ hợp tác là đối tượng hưởng lợi cao nhất.