| Hotline: 0983.970.780

HLV bóng đá nữ Hà Nam bị cấm hoạt động 5 năm

Thứ Tư 07/10/2020 , 15:29 (GMT+7)

HLV Nguyễn Thế Cường, vì không kêu gọi các học trò ở Phong Phú Hà Nam trở lại thi đấu tối 6/10 do nghĩ bị phạt đền oan, nhận án phạt nặng.

HLV Nguyễn Thế Cường gọi điện trong lúc trận đấu gián đoạn nhưng không kêu gọi cầu thủ trở lại thi đấu.

HLV Nguyễn Thế Cường gọi điện trong lúc trận đấu gián đoạn nhưng không kêu gọi cầu thủ trở lại thi đấu.

Sáng 7/10, Ban kỷ luật VFF thông báo cấm HLV trưởng Nguyễn Thế Cường của Phong Phú Hà Nam tham gia tất cả các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức trong vòng 5 năm, tính từ ngày hôm nay.

Đây là án phạt nặng, ngang với những án dành cho Vũ Như Thành hay Lê Quốc Vượng trước đây khi dàn xếp tỷ số. Tuy nhiên, theo HLV đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung, án phạt này có tính răn đe bởi ông cho rằng việc Hà Nam tự ý bỏ trận đấu đã "làm xấu hình ảnh bóng đá Việt Nam".

Tình huống gây tranh cãi xảy ra ở phút 89 tối 6/10, trong trận Hà Nam gặp TP.HCM. Khi đó, cầu thủ Lan Anh (Hà Nam) đẩy người Thùy Trang (TP.HCM) khi Trang bật cao đánh đầu từ quả phạt góc. Trọng tài Trần Thị Thanh chỉ tay vào chấm 11m, và cầu thủ Hà Nam phản ứng quyết liệt.

Sau khi không thể thuyết phục trọng tài bẻ còi, cầu thủ Hà Nam rời sân. Bất chấp trọng tài và ban tổ chức ra nói chuyện, giải thích, các nữ cầu thủ Hà Nam im lặng và trả lời bằng những ánh mắt giận dỗi.

HLV Nguyễn Thế Cường ngồi ngoài sân, nhưng im lặng trước hành động của học trò. Trong suốt 35 phút trận đấu bị gián đoạn, ông gọi điện liên lạc với cấp trên nhưng không thuyết phục cầu thủ trở lại sân thi đấu. Trong thế bắt buộc, trưởng giải Nguyễn Minh Ngọc cùng tổ trọng tài cho kết thúc trận đấu. Đến sáng 7/10, VFF họp và xử Hà Nam thua 0-3 ở vòng 5 giải nữ Vô địch Quốc gia.

Cũng trong buổi làm việc, Ban Kỷ luật VFF phạt Hà Nam 50 triệu đồng. Đội trưởng Trần Thị Hồng Nhung bị Ban Kỷ luật treo giò đến hết lượt đi.

Trước khi dính vào án phạt này, Hà Nam cũng từng dính vào vụ lùm xùm trong trận mở màn với Thái Nguyên. Trong trận đấu ngày 22/9, cầu thủ Hà Nam cũng cho là bị trọng tài xử ép vì tước bàn thắng cuối trận khiến họ bị cầm hòa 3-3.

Xem thêm
Ra mắt bộ tem mừng 200 năm hoàn thành kênh Vĩnh Tế

Ngày 28/5, Bộ TT-TT, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem 'Kỷ niệm 200 năm hoàn thành kênh Vĩnh Tế (1824 - 2024)' gồm 1 mẫu tem, giá mặt 4.000 đồng.

Ca sĩ Hương Tràm kiện người tung tin đồn sang Mỹ sinh con

Ca sĩ Hương Tràm chia sẻ trên trang cá nhân thông tin đã hoàn tất thủ tục để kiện người tung tin đồn thất thiệt về việc cô sang Mỹ sinh con.

Harry Kane giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu

Harry Kane chính thức trở thành chủ nhân của Chiếc giày vàng châu Âu ở mùa giải 2023/24, với 36 bàn thắng ghi được trong màu áo Bayern Munich.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.