| Hotline: 0983.970.780

HLV Park Hang-seo chạy đua cho năm 2021

Thứ Năm 06/08/2020 , 05:40 (GMT+7)

Do AFF Cup dời sang tháng 4/2021, ông thầy người Hàn Quốc sẽ có một năm vô cùng bận rộn, bên cạnh mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games vào cuối năm.

HLV Park Hang-seo tiếp tục chia nhỏ các đợt tập trung đội tuyển. Ảnh: Vietnam+.

HLV Park Hang-seo tiếp tục chia nhỏ các đợt tập trung đội tuyển. Ảnh: Vietnam+.

Ngay từ khi LĐBĐ Việt Nam (VFF) và VPF ấn định lịch nghỉ giữa mùa cho V-League cũng như giải hạng Nhất, HLV Park Hang-seo đã đề xuất kế hoạch tập trung song song cả đội tuyển lẫn đội U23 trong khoảng thời gian ngắn, dự kiến từ ngày 10 đến 16/8.

Sau nhiều lần nâng lên đặt xuống, ông thầy người Hàn Quốc thỏa nguyện khi VFF chốt kế hoạch hội quân vào ngày 14/8, tại Hà Nội.

Ngoài việc điều chỉnh lịch tập luyện cho phù hợp với công tác phòng chống dịch Covid-19, HLV Park Hang-seo được đáp ứng đủ yêu cầu ban đầu như một tuần tập luyện, và hội đủ cầu thủ trên khắp cả nước, ngoại trừ Đà Nẵng, Quảng Nam là nơi có dịch.

Việc chiến lược gia 61 tuổi sốt sắng hội quân là bởi suốt 8 tháng qua, ông chưa dẫn dắt chính thức một trận nào, sau khi vòng loại World Cup 2022 liên tục bị hoãn. Thậm chí, cơ hội gặp mặt học trò của ông cũng không có.

Trong bối cảnh các tuyển thủ chủ yếu được xả trại và tập chay, tập trung dưới sự hướng dẫn của thầy Park là điều đáng quý với họ lúc này.

Trước mắt, mục tiêu của ĐTVN là vòng loại World Cup 2022, sẽ diễn ra vào tháng 10 và 11. Sang đầu năm 2021, chúng ta sẽ dự AFF Cup, kế đó sẽ là một trong hai giải đấu cấp châu lục: vòng loại thứ ba World Cup 2022, hoặc vòng loại Asian Cup 2023. 

Bên cạnh công tác ở đội tuyển, năm 2021 còn vô cùng bận rộn với ông Park khi SEA Games sẽ diễn ra vào cuối năm. Việt Nam, với tư cách chủ nhà, khao khát bảo vệ tấm HCV vừa giành được năm ngoái. Tập trung đội U23 trước một năm, vì thế, cũng là hợp lý khi các cầu thủ có ít cơ hội cọ xát suốt từ đầu năm nay.

Một lý do nữa khiến nhà cầm quân xứ kim chi muốn đẩy nhanh tiến độ tập luyện còn là vòng loại U23 châu Á 2022, sẽ diễn ra trong năm 2021. Tại vòng chung kết đầu năm nay, U23 Việt Nam chơi không tốt và bị loại ngay từ vòng bảng. HLV Park Hang-seo không muốn lặp lại kết quả đáng buồn ấy, và giải pháp của ông là tăng cường thời gian quan sát các học trò.

Tính tổng cộng, ông Park có thể phải tham dự khoảng 25 trận chưa kể giao hữu trong năm 2021. Cụ thể, với ĐTVN, ông sẽ dẫn dắt tối đa 8 trận nếu vào chung kết AFF Cup, từ 6 đến 10 trận ở vòng loại Asian Cup 2023 hoặc World Cup 2022, tùy thành tích đội tuyển.

Với đội U23, ông sẽ dự 3 trận vòng loại châu Á và 6 trận tại SEA Games. Hồi năm 2019, ông từng chạy đôn chạy đáo, lập ra hai ban huấn luyện để chuyên trách từng đội. Điều tương tự nhiều khả năng tiếp diễn trong năm tới.

Sự tất bật trong năm 2021 tương phản với những tháng ngày rảnh rỗi này của thầy Park. Ngoài kế hoạch hội quân và ghi chép về các học trò, ông sẽ còn được nghỉ ngơi ít nhất đến tháng 10, trước khi vòng loại World Cup 2022 trở lại. Hiện chưa rõ lực lượng của đội tuyển và đội U23 trong đợt tập trung này, nhưng rất có thể, ông thầy người Hàn Quốc sẽ ưu tiên những gương mặt mới.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất