| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ nơi ở cho các hộ dân bị cháy nhà ven kênh Tàu Hũ

Thứ Ba 02/04/2024 , 17:41 (GMT+7)

TP.HCM Trưa 2/4, đoàn công tác Ủy Ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên 9 hộ dân bị ảnh hưởng trong vụ cháy nhà ven kênh Tàu Hũ, quận 8.

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, hỏi thăm gia đình bị thiệt hại sau vụ cháy.

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, hỏi thăm gia đình bị thiệt hại sau vụ cháy.

Đoàn công tác do bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM làm trưởng đoàn đã trao tặng kinh phí đối với 2 hộ bị thiệt hại nặng sau vụ cháy nhà tối 1/4 ven kênh Tàu Hũ (quận 8) với số tiền 10 triệu đồng tiền mặt/hộ và 7 hộ thiệt hại nhẹ hơn, mỗi hộ 5 triệu đồng tiền mặt. Tổng kinh phí 55 triệu đồng.

Hiện các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ cháy ven kênh Tàu Hũ (phường 2, quận 8) đã được bố trí chỗ ở tạm, hỗ trợ tiền và nhu yếu phẩm ban đầu.

Trao đổi với chính quyền địa phương, bà Trần Kim Yến đề nghị phường quan tâm tính toán phương án khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống của người dân, hỗ trợ thủ tục hành chính đối với các hộ dân có giấy tờ bị cháy, tạo điều kiện và hỗ trợ để người dân làm lại.

Trước đó, khoảng 19 giờ 30 tối 1/4, đám cháy bùng lên từ một căn nhà gỗ nằm ở ven kênh Tàu Hũ (đoạn giữa cầu Nguyễn Văn Cừ và cầu Chữ Y). Một số người dân nỗ lực dập lửa song nỗ lực bất thành. Hỏa hoạn lan sang 2 căn nhà gỗ, lợp mái tôn bên cạnh. Tổng diện tích cháy là 470m2. 

Hiện trường vụ cháy lúc 14h30 ngày 2/4. Ảnh: Văn Thuận.

Hiện trường vụ cháy lúc 14h30 ngày 2/4. Ảnh: Văn Thuận.

Ngay khi nhận được tin báo cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã tiếp cận, triển khai các biện pháp khống chế đám cháy. Ba xe chữa cháy, hơn 60 cán bộ, chiến sĩ cùng hàng chục bảo vệ dân phố thực hiện cứu hỏa tại bãi chứa vật liệu gỗ cũ phía sau nhà không số.

Tuy nhiên, do khu vực cháy nằm trong hẻm và ở khu vực ven sông nên các lực lượng gặp khó khăn, Công an quận 8 đã yêu cầu lực lượng chữa cháy trên sông của PC07 chi viện. Đến khoảng 20 giờ 50, đám cháy đã được khống chế và dập tắt.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

LÀO CAI Sau khi bắt được hai cá thể khỉ trong vườn, người dân đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng để đưa về trung tâm chăm sóc.