| Hotline: 0983.970.780

Họa sĩ Nguyễn Văn Tùng đắm đuối với từng khoảnh khắc bến quê

Thứ Sáu 12/08/2022 , 13:58 (GMT+7)

Họa sĩ Nguyễn Văn Tùng lặng lẽ cầm cọ ở Quảng Bình và tổ chức triển lãm cá nhân tại TP.HCM để mang đến cho công chúng nhiều cảm xúc về ‘Bến quê’.

Họa sĩ Nguyễn Văn Tùng.

Họa sĩ Nguyễn Văn Tùng.

Họa sĩ Nguyễn Văn Tùng năm nay 33 tuổi. Tốt nghiệp Đại học Nghệ thuật Huế, họa sĩ Nguyễn Văn Tùng từng có một thời gian ngụ cư đô thị, trước khi trở về sinh sống tại quê nhà thôn Phú Xuân, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình để thong dong sáng tác.

Triển lãm “Bến quê” của họa sĩ Nguyễn Văn Tùng khai mạc chiều 12/8 tại REI Artspace (371/4 Hai Bà Trưng, quận 3, TP.HCM). “Bến quê” của họa sĩ Nguyễn Văn Tùng cũng “thuyền ai thấp thoáng cánh buồm xa xa” nhưng không có biến động “ầm ầm tiếng sóng kêu quanh ghế ngồi”.

Tác phẩm của Nguyễn Văn Tùng.

Tác phẩm của Nguyễn Văn Tùng.

“Bến quê” của họa sĩ Nguyễn Văn Tùng là những gam màu bình yên và tươi tắn. Đó là một không gian của những con người lầm lũi và nhỏ bé. Họa sĩ Nguyễn Văn Tùng đắm đuối với từng khoảnh khắc nhẹ nhàng và trong trẻo.

Tác phẩm của Nguyễn Văn Tùng.

Tác phẩm của Nguyễn Văn Tùng.

“Bến quê” là cuộc hòa trộn giữa ấn tượng và biểu hiện, nhưng thiên về ấn tượng nhiều hơn. Xem triển lãm “Bến quê”, với tư cách đồng nghiệp, họa sĩ Lương Lưu Biên đánh giá: “Loạt tranh vẽ biển trong triển lãm lần này của Nguyễn Văn Tùng đạt được tinh thần bút pháp phóng khoáng, bay bổng, tự tin và nhiều cảm xúc. Bên cạnh đó, màu sắc cũng trong trẻo, tươi sáng một cách hiền hòa.

Tác phẩm của Nguyễn Văn Tùng.

Tác phẩm của Nguyễn Văn Tùng.

Cả bộ tranh là biển với nhiều thay đổi trạng thái thời tiết; buổi sáng rực rỡ, chiều buồn tĩnh lặng, rì rào, lúc hiền hòa, khi nhiều gió hoặc tối sầm đe dọa cơn bão đến. Họa sĩ đã diễn tả được tất cả những thay đổi đó thật sinh động, một cách đầy thông hiểu và yêu thương như với một người thân, dù người đó có sáng nắng, chiều mưa như thế nào đi nữa”.

Tác phẩm của Nguyễn Văn Tùng.

Tác phẩm của Nguyễn Văn Tùng.

Với triển lãm "Bến quê", họa sĩ Nguyễn Văn Tùng đã chọn lựa một góc độ phù hợp, để cảm hứng của mình thăng hóa cùng vẻ đẹp quê nhà.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Giải Teqball quốc tế năm 2024 sẽ diễn ra tại Bình Định

Từ ngày 6 đến 9/6, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), giải Teqball quốc tế năm 2024 sẽ diễn ra với sự tham gia của hơn 50 đội đến từ hơn 50 quốc gia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.