| Hotline: 0983.970.780

Hoàn lưu bão số 3 sẽ gây mưa lớn tại miền Bắc

Thứ Sáu 26/08/2022 , 11:46 (GMT+7)

Do hoàn lưu của bão số 3, từ nay đến đêm 26/8, khu vực Bắc bộ sẽ có mưa to, có nơi mưa rất to và dông kèm gió giật mạnh.

Bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Ảnh: NCHMF.

Bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Ảnh: NCHMF.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 3 (tên quốc tế là Maon) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Sáng 26/8, áp thấp nhiệt đới cũng đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực vùng núi phía Bắc. Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp tiếp tục di chuyển chủ yếu theo hướng Tây và tan dần.

Do hoàn lưu của bão số 3, từ nay đến đêm 26/8, khu vực Bắc bộ sẽ có mưa to, có nơi mưa rất to và dông kèm gió giật mạnh, tổng lượng mưa tích lũy phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm; Thanh Hóa 30-60mm, có nơi trên 80mm; khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và dông, cục bộ mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Từ ngày 26 - 27/8, thượng lưu các sông suối khu vực Bắc bộ, Thanh Hóa khả năng xuất hiện một đợt lũ. Biên độ lũ lên ở khu vực thượng lưu các sông từ 2-5m, hạ lưu từ 1-3m, đỉnh lũ trên các sông nhỏ, thượng lưu các sông ở khu vực Bắc bộ có khả năng lên mức báo động 1 - báo động 2; các sông nhỏ, thượng lưu các sông ở Thanh Hóa lên mức báo động 1. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt cục bộ tại các tỉnh vùng núi phía Bắc và Thanh Hóa.

Xuất hiện điểm sạt lở tại Quảng Ninh. Ảnh: NT.

Xuất hiện điểm sạt lở tại Quảng Ninh. Ảnh: NT.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh và TP. Hải Phòng, bão số 3 đã gây ra một số thiệt hại ban đầu. Cụ thể, tại Quảng Ninh, bão số 3 đã làm ngập 14ha lúa, sạt lở cục bộ tại 10 điểm, gãy đổ 170 cây xanh và 20 cột điện, ngập cục bộ tại một số tuyến phố tại các TP. Hạ Long, Uông Bí, Móng Cái. Tại Hải Phòng đã xảy ra ngập lụt cục bộ tại một số tuyến phố tại quận Kiến An. Hiện nước đang rút dần.

Theo đó, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai yêu cầu các đơn vị, địa phương chủ động sẵn sàng các giải pháp ứng phó với hoàn lưu sau bão.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.