| Hotline: 0983.970.780

Học sinh Hà Nội nghỉ tết sớm

Thứ Hai 01/02/2021 , 10:23 (GMT+7)

Học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 từ ngày 1/2 đến hết ngày 16/2.

Quận Nam Từ Liêm sử dụng trường Tiểu học Xuân Phương làm nơi cách ly tập trung các học sinh tiếp xúc gần với học sinh lớp 3E.

Quận Nam Từ Liêm sử dụng trường Tiểu học Xuân Phương làm nơi cách ly tập trung các học sinh tiếp xúc gần với học sinh lớp 3E.

Sáng 31/1, Phòng GD&ĐT Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, sau khi có kết quả xác nhận học sinh lớp 3 Trường tiểu học Xuân Phương dương tính với SARS-CoV-2, ngay trong đêm nhà trường đã thông báo cho tất cả phụ huynh, giáo viên liên quan là F1 gồm 80 người đi cách ly.

Cụ thể gồm 45 học sinh cùng lớp 3 với bệnh nhân, 12 học sinh ngủ bán trú là học sinh cùng khối và giáo viên, nhân viên chăm sóc bán trú.

Bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 kể trên là con của bệnh nhân 40 tuổi, trước đó đã được xác định mắc COVID-19. Gia đình này có 2 con đang theo học tại 2 trường trong quận gồm: Trường Mầm non Cầu Diễn và Trường tiểu học Xuân Phương.

Ngay sau khi có thông tin phụ huynh mắc COVID-19, hai trường này lập tức đóng cửa, cho học sinh cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, học sinh lớp 3, Trường tiểu học Xuân Phương dương tính với SARS-CoV-2, trẻ học trường Mầm non Cầu Diễn âm tính.

Cũng trong sáng ngày 31/1, UBND thành phố Hà Nội đã nhất trí với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc cho học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 từ ngày 1/2 đến hết ngày 16/2.

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và các đơn vị, trường học trực thuộc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 28/1/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần chủ động, sẵn sàng các phương án ứng phó với mọi diễn biến của dịch COVID-19, bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn thành phố.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất