| Hotline: 0983.970.780

Học sinh Lào Cai được nghỉ học thêm 3 ngày do dịch Corona

Thứ Sáu 31/01/2020 , 21:11 (GMT+7)

Từ đề nghị của Sở GD-ĐT, ngày 31/1, UBND tỉnh Lào Cai đã cho phép kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý đối với cấp học mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai.

Cụ thể, các cấp học mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Lào Cai được nghỉ đến hết ngày 5/2/2020 (tức ngày 12/1 âm lịch) nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra.

Trước đó, theo lịch nghỉ Tết Nguyên đán của cấp học mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên thì học sinh, học viên sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán đến hết ngày 1/2 (tức ngày 8/1 âm lịch).

UBND tỉnh Lào Cai cũng giao Sở GDĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục thông tin kịp thời việc kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên đán nêu trên đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên và gia đình học sinh, học viên biết để thực hiện.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh, chính quyền và cơ sở y tế tại địa phương trong việc tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra; theo dõi, quản lý chặt chẽ sức khoẻ của cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi vấn mắc bệnh dịch để được khám, điều trị kịp thời. Chuẩn bị tốt các điều kiện liên quan để tổ chức các hoạt động giáo dục ngay sau kỳ nghỉ, đảm bảo tiến độ, chương trình dạy học theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với ngành y tế, giáo dục và các đơn vị liên quan chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn; quan tâm chỉ đạo các cơ sở giáo dục nhất là các trường có học sinh nội trú, bán trú có giải pháp thiết thực để phòng chống dịch bệnh ở những nơi thường có khách tham quan, lưu trú là người Trung Quốc, người Việt Nam đi lao động học tập từ Trung Quốc trở về, những nơi có cửa khẩu, đường mòn, lối mở giáp ranh với Trung Quốc.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.