| Hotline: 0983.970.780

Học sinh Quảng Trị đón năm học mới trong mưa lũ

Thứ Năm 05/09/2019 , 12:24 (GMT+7)

Mặc dù một số huyện như Đakrông, Hướng Hóa… đang bị cô lập, hậu quả mưa lũ còn ngổn ngang, nhưng chính quyền vẫn cố gắng để giúp học sinh nơi đây có ngày khai giảng vui tươi.

Do thời tiết không thuận lợi, nhiều trường học tại Quảng Trị chọn tổ chức lễ khai giảng trong hội trường

Sáng 5/9, hòa chung với không khí đón năm học mới trong cả nước, một số địa phương của tỉnh Quảng Trị đã tiến hành khai giảng khai giảng năm học mới 2019 – 2020, song song với công tác khắc phục hậu quả mưa lũ những ngày qua.

Bên cạnh đó, 173 trường học tại các địa phương chịu ảnh hưởng nặng bởi lũ lụt như huyện Đakrông, Cam Lộ, Hướng Hóa, TX. Quảng Trị, TP. Đông Hà…không thể tổ chức khai giảng năm học mới. Các trường này dự kiến sẽ tổ chức lễ khai giảng vào ngày 9/9 tới đây.

Theo ghi nhận NNVN sáng 5/9, tại vùng đồng bằng của tỉnh Quảng Trị, mưa đã giảm, một số địa phương như huyện Hải Lăng, Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong nước đã rút, các hoạt động thường ngày đã gần như trở lại bình thường. Trong khi đó, tại các huyện miền núi Hướng Hóa, Đakrông vẫn còn mưa nhỏ, mực nước trên các sông suối đang rút chậm. Nhiều tuyến đường vào các xã vùng sâu, vùng xa vẫn bị cô lập, nhiều bản làng tại khu vực biên giới vẫn bị chia cắt do nước khe suối còn lớn…

Trường THPT Bùi Dục Tài tại huyện Hải Lăng là một trong số ít trường tổ chức lễ khai giảng ngoài trời.

Hiện nay, công tác khắc phục hậu quả mưa lũ đang được chính quyền các địa phương trên khẩn trương tiến hành. Một số trường học thay vì đón khai giảng, nhiều thầy cô giáo đang nỗ lực hết mình sửa chữa, vệ sinh lại những lớp học bị mưa lũ tàn phá để kịp tổ chức khai giảng năm học mới trong thời gian sớm nhất. "Do địa hình chia cắt, nước trên các sông suối chưa rút kịp nên tất cả các trường học trên địa bàn phải dời ngày tổ chức khai giảng, dự kiến có thể tổ chức vào ngày 9/9 tới đây", ông Phan Văn Đức, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Đakrông chia sẻ.

Lễ khai giảng được tổ chức với tinh thần gọn nhẹ, an toàn.

Trong khi đó, tại huyện Hướng Hóa, do ảnh hưởng của mưa lũ, tính đến sáng 5/9, nhiều tuyến đường vào các xã vùng Lìa, TT. Lao Bảo, xã Hướng Sơn, Hướng Linh, Hướng Phùng, Hướng Lập…vẫn còn bị chia cắt do nước ngập sâu, đường xá sạt lở… Các trường học tại những khu vực này đã chủ động dừng tổ chức khai giảng năm học mới để đảm bảo an toàn cho học sinh. Đối với một số xã, thị trấn vùng trung tâm ít chịu ảnh hưởng của mưa lũ như TT. Khe Sanh, xã Tân Hợp, Hướng Tân, Tân Liên…các trường học đã tổ chức khai giảng bình thường. Tuy nhiên, để tránh để các em dầm mưa giữa trời, các trường đã quyết định chọn các hội trường, nhà đa chức năng để tổ chức lễ khai giảng…

Nhiều tuyến đường vào các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Hướng Hóa vẫn còn ách tắc.

Thầy Nguyễn Hoàng Sử, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Tân Hợp, huyện Hướng Hóa cho biết: “Do thời tiết không thuận lợi nên trường đã chọn nhà đa chức năng để tổ chức lễ khai giảng. Với tinh thần gọn nhẹ, an toàn, tiết kiệm buổi lễ khai giảng đã đem lại không khí vui tươi, phấn khởi cho hàng trăm học sinh của trường trước khi bước năm học mới”.

Một số hình ảnh ngày khai giảng năm học mới 2019 -2020 tại tỉnh Quảng Trị sáng ngày 5/9:

Dù diễn ra trong khuôn viên chật hẹp nhưng lễ khai giảng vẫn tràn ngập không khí vui tươi.
Tặng hoa cho học sinh có thành tích xuất sắc.
Tại một số trường học, nhiều thầy cô giáo đang tích cực vệ sinh, sửa chữa lại lớp học.
Một số lớp học vẫn chưa mở cửa trở lại.
Nhiều phần quà dành tặng cho các em hoc sinh có hoàn cảnh khó khăn đầu năm học mới.
Dù mưa lũ đang hoành hành nhưng lễ khai giảng vẫn diễn ra trang trọng.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất