| Hotline: 0983.970.780

Học sinh xã đảo Thạnh An chính thức trở lại trường từ ngày 20/10

Thứ Ba 19/10/2021 , 18:00 (GMT+7)

TP.HCM Học sinh các khối 1, 2, 6, 9, 12 tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ được học tập, sinh hoạt trực tiếp.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho trẻ em tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ. Ảnh: Nguyên Phú.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho trẻ em tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ. Ảnh: Nguyên Phú.

Chiều 19/10, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản đồng ý với đề xuất của UBND huyện Cần Giờ về việc mở cửa lại trường học để học sinh các khối 1, 2, 6, 9, 12 được học tập, sinh hoạt trực tiếp tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn xã đảo Thạnh An từ ngày 20/10.

Quyết định này đưa ra sau khi Sở GD-ĐT TP.HCM và Sở Y tế TP.HCM xem xét thống nhất với đề xuất của UBND huyện Cần Giờ. 

Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị UBND huyện Cần Giờ chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm túc Kế hoạch đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng ứng phó khi có phát sinh ca bệnh theo phương án đã được ngành y tế hướng dẫn, thẩm định.

Theo đó, từng cá nhân, bộ phận phải xác định được trách nhiệm, công việc phải làm nếu có các trường hợp nghi mắc Covid-19 trong quá trình học sinh học tập trực tiếp tại trường.

Cơ sở giáo dục phải tổ chức kiểm soát nguồn lây từ bên ngoài, chủ động huy động các nguồn lực có sẵn tại địa phương để chăm lo các em có hoàn cảnh khó khăn (phương tiện học tập, việc đi lại, nơi ở, đường truyền...) và hỗ trợ các trường thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong suốt quá trình làm việc, học tập trực tiếp tại trường.

Trước đó, ngày 18/10, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng đại diện hai Sở GD-ĐT TP.HCM và Sở Y tế TP.HCM đã có buổi làm việc với hai trường học trên địa bàn xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ về công tác chuẩn bị dạy học trực tiếp đối với các khối 1, 2, 6, 9 và 12.

Tại buổi làm việc, đại diện 2 trường cho biết đã xây dựng phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi mở cửa trường học dựa trên những góp ý của Sở Y tế và Sở GD-ĐT TPHCM. Theo đó, toàn bộ giáo viên, nhân viên của hai trường đều đã tiêm 2 mũi vacxin phòng Covid-19.

TP.HCM sẽ tiến hành tiêm vacxin phòng Covid-19 cho học sinh từ độ tuổi 12-17 khi có hướng dẫn cụ thể từ Bộ Y tế. Trong đó, việc tiêm vacxin phòng Covid-19 cho trẻ dựa trên sự tự nguyện của phụ huynh học sinh. Tập trung tiêm vacxin phòng Covid-19 cho trẻ béo phì, có bệnh nền.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.