| Hotline: 0983.970.780

Hội nghị Khoa học bệnh viện tháng 8/2018

Thứ Hai 06/08/2018 , 13:36 (GMT+7)

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã tổ chức Hội nghị Khoa học bệnh viện vào ngày 4/8, quy tụ 23 đề tài Nghiên cứu khoa học trong toàn hệ thống y khoa, với sự tham dự của các Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ, các nhà khoa học… trong lĩnh vực y khoa.

Các đại biểu, các giáo sư bác sĩ về tham dự Hội nghị

Hội nghị là diễn đàn trao đổi chuyên môn nhằm cập nhật những cải tiến mới, kỹ thuật mới, chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh liên tục. Là một hoạt động đem lại hiệu quả nâng cao tay nghề chuyên môn của các y bác sĩ, mà còn đem lại lợi ích thiết thực với người bệnh trong việc ứng dụng những cải tiến và kỹ thuật mới, nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị.

Các bác sĩ, các nhà khoa học đã có những bài báo cáo đề cập đến những vấn đề thách thức trong chẩn đoán điều trị bệnh tim mạch, tiêu hóa, chỉnh hình, ung thư và các kỹ thuật chuẩn đoán hình ảnh. Về lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh bệnh viện đã có những nét đột phá trong nghiên cứu với hai đề tài: Chụp cộng hưởng từ mật tụy giúp chẩn đoán chính xác sỏi ống mật chủ, đặc biệt là khi sỏi có kích thước trên 5mm; Kết quả ứng dụng kỹ thuật sinh thiết u phổi xuyên thành ngực dưới hướng dẫn của X quang cắt lớp điện toán giúp chẩn đoán chính xác ung thư phổi, nhất là đối với ung thư phổi trong giai đoạn sớm

Qua đó cho thấy việc áp dụng các phương pháp điều trị ít xâm lấn đem lại kết quả tốt cho người bệnh, tỉ lệ biến chứng thấp như: phẫu thuật nội soi cắt dạ dày, nạo vét hạch để điều trị ung thư dạ dày; điều trị vỡ lách do chấn thương bằng phương pháp nút mạch và bảo tồn lách, không cần phẫu thuật cắt lách; điều trị gãy lún đốt sống bằng cách bơm ciment sinh học vào các đốt sống giúp bệnh nhân giảm đau và hồi phục nhanh; điều trị đột quỵ nhồi máu não bằng thuốc tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch đã giúp bệnh nhân hồi phục hoàn toàn, không để lại di chứng.

Với những chia sẻ bổ ích, Hội nghị Khoa học Bệnh viện Tháng 8/2018 hứa hẹn sẽ mang lại những kinh nghiệm hay, những chia sẻ bổ ích về y học đến cộng đồng xung quanh.

BS Nguyễn Hữu Trâm Em, Giám đốc điều hành BV Hoàn Mỹ Sài Gòn

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.