| Hotline: 0983.970.780

Hơn 11 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi

Thứ Sáu 13/09/2024 , 23:33 (GMT+7)

Tỉnh Trà Vinh và Vĩnh Long quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng cơn bão số 3 với tổng số tiền 11,3 tỷ đồng

Cán bộ tỉnh Trà Vinh quyên góp ủng hộ đồng bào phía Bắc. Ảnh: CTV.

Cán bộ tỉnh Trà Vinh quyên góp ủng hộ đồng bào phía Bắc. Ảnh: CTV.

Những ngày qua, tỉnh Trà Vinh đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (Yagi).

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, với tinh thần đồng hành cùng cả nước chia sẻ đau thương mất mát, khó khăn với người dân các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do thiên tai, người có của góp của, người có công góp công, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh đã đóng góp để ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Cán bộ, công chức của Văn phòng Tỉnh ủy Trà Vinh cũng đóng góp 1 ngày lương để hỗ trợ các địa phương, người dân vượt qua khó khăn. Tổng số tiền ủng hộ là trên 30 triệu đồng.

Đến nay, tỉnh Trà Vinh đã vận động được 4,5 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào các tỉnh thành phía Bắc khắc phục hậu quả bão số 3. Trong đó, đã chuyển đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 3,5 tỷ đồng, ủng hộ tỉnh Thái Bình 1 tỷ đồng.

Hiện nay, tỉnh Trà Vinh đang tiếp tục vận động để hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả cơn bão.

Đại diện Sở  Y tế tỉnh Vĩnh Long trao tiền hỗ trợ ủng hộ bà con bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Ảnh: CTV.

Đại diện Sở  Y tế tỉnh Vĩnh Long trao tiền hỗ trợ ủng hộ bà con bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Ảnh: CTV.

Cùng ngày, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.

Tại lễ phát động, đã có 195 cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ và đại biểu tại hội trường buổi lễ ủng hộ với số tiền trên 6,8 tỷ đồng.

Ông Bùi Văn Nghiêm - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch phát động rộng rãi trong đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai. Sau khi tiếp nhận ủng hộ, phải nộp sớm nhất để hỗ trợ kịp thời đến các gia đình bị thiệt hại về người, tài sản do thiên tai gây ra.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tang thương khắp một vùng quê

LÀO CAI Đã 4 ngày sau trận sạt lở đất kinh hoàng cuốn phăng 37 nhà dân làm 48 người chết và 39 mất tích, người thân đang ngóng trông tìm thấy thân nhân còn mất tích.