| Hotline: 0983.970.780

Hơn 1,4 triệu lao động TP.HCM được xác nhận hỗ trợ tiền thuê nhà

Thứ Sáu 12/08/2022 , 17:08 (GMT+7)

Đến ngày 11/8, Bảo hiểm xã hội TP.HCM đã xác nhận cho 28.301 đơn vị với 1.406.648 lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định 08 của Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thực hiện hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên nguyên tắc bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thực hiện hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên nguyên tắc bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ngày 12/8, đại diện Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM cho biết, sau hơn 1 tháng triển khai thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, đến ngày 11/8, BHXH TP.HCM đã xác nhận cho 28.301 đơn vị với 1.406.648 lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà.

Đối với người lao động quay trở lại thị trường lao động quy định tại Điều 8 Chương III Quyết định 08/2022/QĐ-TTg, BHXH TP.HCM đã xác nhận cho 7.548 đơn vị với 94.956 lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà.

Như vậy, tổng số đơn vị nộp hồ sơ hợp lệ và được cơ quan BHXH TP.HCM xác nhận đến nay là 35.849 đơn vị với 1.501.604 lao động.

BHXH TP.HCM cũng lưu ý, đối với người lao động đang làm việc và người lao động quay trở lại thị trường lao động nộp hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 15/8.

Các đơn vị, doanh nghiệp lập danh sách gửi cơ quan BHXH nơi quản lý thu BHXH qua giao dịch điện tử hoặc Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam, Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc gửi hồ sơ giấy qua dịch vụ bưu chính, đồng thời gửi file dữ liệu qua địa chỉ email hoặc zalo của đơn vị quản lý. Đơn vị chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực thông tin của người lao động trên mẫu biểu.

BHXH TP.HCM lưu ý, trường hợp đơn vị thực hiện lập hồ sơ không đúng đối tượng theo quy định, chậm trễ hồ sơ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động, đơn vị hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Theo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, tính đến cuối ngày 8/8, các quận, huyện và thành phố Thủ Đức đã giải ngân hơn 121,4 tỷ đồng hỗ trợ tiền thuê nhà cho 228.252 người lao động.

Theo BHXH Việt Nam, đến ngày 2/8, đã xác nhận theo mẫu số 02 Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đối với người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp với mức hỗ trợ là 500.000 đồng/người/tháng, thời gian hỗ trợ tối đa 3 tháng cho 34.865 đơn vị với 2.957.609 lao động có tham gia BHXH bắt buộc đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà.

Xem thêm
Ngành tôm toàn cầu sẽ tăng trưởng khiêm tốn trong năm 2024

Các thị trường quan trọng như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ có sự cải thiện nhẹ về nhu cầu tiêu thụ tôm, nhưng khó khăn vẫn còn nhiều.

Hoàng Anh Gia Lai sẽ trồng thêm 2.000ha chuối trong năm 2024

TP.HCM Bầu Đức cho biết, năm 2024 không thoái vốn, cố gắng xóa nợ và rất thận trọng trong đầu tư, tiếp tục kiên trì với 'hai cây, một con' gồm chuối, sầu riêng và heo.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm