| Hotline: 0983.970.780

Hơn 210.000 tấn vải thiều được tiêu thụ, Chủ tịch tỉnh viết tâm thư

Thứ Năm 08/07/2021 , 12:32 (GMT+7)

Bắc Giang Chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Bắc Giang vừa có tâm thư cảm ơn các tổ chức, cá nhân hỗ trợ địa phương tiêu thụ hơn 210.000 tấn vải thiều khi dịch Covid-19 bùng phát.

Ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cám ơn mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ giúp địa phương có mùa vải thiều thành công trong đại dịch Covid-19. Ảnh: BBG.

Ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cám ơn mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ giúp địa phương có mùa vải thiều thành công trong đại dịch Covid-19. Ảnh: BBG.

Theo đó, ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, những năm qua, vải thiều Bắc Giang đã khẳng định được thương hiệu và trở thành món quà hấp dẫn được người tiêu dùng trong và ngoài nước chờ đón mỗi dịp hè về.

Riêng năm 2021, vải thiều tại Bắc Giang được mùa và hứa hẹn mang đến một vụ mùa thắng lợi cho người nông dân. Tuy nhiên, ngay trước thời điểm bước vào vụ thu hoạch, đại dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn đã đặt chính quyền và người dân Bắc Giang trong tình thế vô cùng khó khăn, cấp bách.

Trong lúc gian khó nhất, tỉnh Bắc Giang đã nhận được sự quan tâm, động viên, giúp đỡ tích cực, có hiệu quả của các Bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố, các cơ quan ngoại giao cũng như nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước đã chung tay, đồng hành vừa chống dịch Covid-19, vừa hỗ trợ dân tiêu thụ nông sản, nhất là vải thiều.

Sự quan tâm kịp thời, hiệu quả và thiết thực ấy đã trở thành nguồn động viên to lớn giúp tỉnh Bắc Giang vượt qua khó khăn, thách thức, chiến thắng dịch bệnh và giúp người dân có vụ vải thiều năm 2021 thành công.

Nhờ chuẩn bị các phương án kỹ lưỡng và nhận được sự giúp đỡ, vải thiều Bắc Giang không chỉ tiêu thụ tốt trong nước mà còn xuất khẩu sang Nhật Bản khi dịch đang bùng phát. Ảnh: Trình Hiệp.

Nhờ chuẩn bị các phương án kỹ lưỡng và nhận được sự giúp đỡ, vải thiều Bắc Giang không chỉ tiêu thụ tốt trong nước mà còn xuất khẩu sang Nhật Bản khi dịch đang bùng phát. Ảnh: Trình Hiệp.

“Đến nay, toàn tỉnh đã kiểm soát và đẩy lùi dịch Covid-19; vụ vải thiều năm 2021 thành công vượt kế hoạch, trên 210.000 tấn vải thiều đã được tiêu thụ hết với giá bán hợp lý, mang niềm vui, sự phấn khởi cho nhân dân Bắc Giang”, ông Lê Ánh Dương khẳng định.

Cũng tại bức thư cảm động này, ông Lê Ánh Dương đã thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang, trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Mặt khác, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng gửi lời cám ơn sâu sắc đến các cơ quan ngoại giao, các cơ quan truyền thông, báo chí, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá trong và ngoài nước, đặc biệt cảm ơn người tiêu dùng và Nhân dân cả nước đã dành tình cảm, sự quan tâm hỗ trợ tích cực giúp tỉnh Bắc Giang vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh.

Có thể nói đây là một cái kết trong mơ của nhiều người, đặc biệt là người nông dân Bắc Giang. Còn nhớ khi dịch Covid-19 bùng phát, khi biết được địa phương này đang có hơn 200.000 tấn vải thiều đang vào vụ, nhiều người đã nghĩ đến 2 từ "giải cứu" như biện pháp cứu cánh cuối cùng có thể phải dùng đến để giúp người nông dân bớt thiệt hại.

Tuy nhiên, từ những gì đã diễn ra, việc tỉnh Bắc Giang đã tiêu thụ hết 210.000 tấn vải thiều với giá hợp lý, thậm chí là xuất khẩu được cả những thị trường khó tính như Nhật Bản, có lẽ là điều ít ai ngờ.

Nhưng nếu nhìn nhận lại, từ việc địa phương này chuẩn bị kỹ lưỡng các kịch bản từ trước khi có dịch Covid-19 xảy ra cho đến việc chỉ đạo linh hoạt các phương án ứng phó,... thì cũng chẳng có gì bất ngờ.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.