| Hotline: 0983.970.780

Hơn 50% doanh nghiệp trong cảng cá Tắc Cậu ngưng hoạt động

Thứ Sáu 23/07/2021 , 16:50 (GMT+7)

Kiên Giang Đến nay, đã có 16/30 doanh nghiệp tại cảng cá Tắc Cậu phải tạm ngưng hoạt động do không đảm bảo '3 tại chỗ' trong phòng chống dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở NN-PTNT Kiên Giang cho biết, hiện đã có 16 trong tổng số 30 doanh nghiệp chế biến thủy sản tại khu vực cảng cá Tắc Cậu (huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang), phải tạm ngưng hoạt động do không đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch “3 tại chỗ”. Tức là sản xuất – ăn uống – ngủ nghỉ tại chỗ, doanh nghiệp phải bố trí cho công nhân ở tại trong khuôn viên nhà xưởng, cách ly với bên ngoài.

Ông Dũng cũng dự báo, trong những ngày tới tình hình các nhà máy chế biến thủy sản tiếp tục đóng cửa ngưng hoạt động là rất cao. Hệ lụy theo đó là các đơn vị thu mua hàng thủy sản khai thác tại cảng cá Tắc Cậu cũng phải ngưng hoạt động. Khi đó, các chủ tàu khai thác thủy sản không còn đối tác thu mua sản phẩm trên toàn tỉnh. Thống kê sơ bộ trong 10 ngày tới, có khoảng 15 lượt tàu dự kiến cặp cảng, với tổng sản lượng thủy sản mang về khoảng 3.000 tấn, sẽ không có chỗ tiêu thụ.

Thống kê sơ bộ trong 10 ngày tới, có khoảng 15 lượt tàu dự kiến cặp cảng, với tổng sản lượng thủy sản mang về khoảng 3.000 tấn, chưa biết tiêu thụ thế nào khi hàng loạt doanh nghiệp phải tạm ngưng hoạt động. Ảnh: Trung Chánh.

Thống kê sơ bộ trong 10 ngày tới, có khoảng 15 lượt tàu dự kiến cặp cảng, với tổng sản lượng thủy sản mang về khoảng 3.000 tấn, chưa biết tiêu thụ thế nào khi hàng loạt doanh nghiệp phải tạm ngưng hoạt động. Ảnh: Trung Chánh.

Không chỉ hải sản đánh bắt trên biển, tỉnh Kiên Giang còn có nhiều mặt hàng nông, thủy sản vào kỳ thu hoạch, có sản lượng lớn cần kết nối tiêu thụ. Cụ thể, theo thống kê của ngành nông nghiệp, từ nay đến hết tháng 8, lượng lúa hàng hóa cần tiêu thụ là hơn 118.600 tấn, chuối 2.000 tấn, khoai lang 1.000 tấn, khóm 1.200 tấn, cua biển nuôi gần 3.500 tấn, tôm sú 2.055 tấn, tôm thẻ chân trắng hơn 1.400 tấn và tôm càng xanh 1.500 tấn.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.