| Hotline: 0983.970.780

Hỗn chiến do tranh chấp đất đai, 1 người tử vong

Thứ Tư 18/11/2020 , 21:34 (GMT+7)

Mâu thuẫn do tranh chấp đất đai trên địa bàn xã Tân Tiến, huyện An Dương (Hải Phòng), 2 nhóm mang theo hung khí lao vào hỗn chiến khiến 1 người thiệt mạng.

Nơi xảy ra tranh chấp và xảy ra sự việc. Ảnh: PL.

Nơi xảy ra tranh chấp và xảy ra sự việc. Ảnh: PL.

Ngày 18/11, ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND xã Tân Tiến, huyện An Dương cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ xô xát liên quan đến tranh chấp đất đai khiến một người địa phương tử vong, 1 số người khác bị thương.

Cụ thể, chiều 14/11, Nguyễn Văn Quyết, sinh năm 1985, trú tại phường Quán Toan, quận Hồng Bàng cùng hàng chục người khác mang theo gậy và thuê máy xúc đến nhà ông Lưu Văn Điệp, sinh năm 1965, trú tại xã Tân Tiến để giải quyết tranh chấp đất đai.

Tại đây, hai bên xảy ra cãi vã, xô xát và lao vào hỗn chiến, hậu quả nhóm ông Điệp cùng con trai là Lưu Văn Duy, em trai là anh Lưu Văn Hưng và Đoàn Minh Hiếu bị thương. Trong đó, anh Hưng bị thương tích vùng đầu, chấn thương sọ não, bị bệnh viện trả về và tử vong sau đó. Còn nhóm Nguyễn Văn Quyết có người người bị thương.

“Năm 2003, ông Điệp bán lô đất 180m2 cạnh nhà cho một người tên Công với giá 160 triệu đồng. Quá trình làm thủ tục, một phần khu đất là đất lưu không hành lang đường sắt nên không sang tên được nên ông Công chỉ mua 100m2 với giá 60 triệu đồng. Phần còn lại ông Điệp xây dựng tường bao phía trước lô đất lưu không trên. Lô đất này sau đó được mua đi bán lại cho nhiều người, vừa rồi, ông Quyết đến gặp ông Điệp nói là chủ sở hữu hiện tại của lô đất trên và muốn phá bỏ tường bao phía trước để lấy lối đi. Ông Điệp yêu cầu anh Quyết thỏa thuận mua lại phần lưu không trên thì mới được phá tường bao nhưng hai bên không tìm được tiếng nói chung. Sự vậy mâu thuẫn có lẽ bắt đầu từ đó, tuy nhiên, 2 bên không báo hay nhờ chính quyền can thiệp nên chúng tôi cũng không biết, dẫn đến sự việc đáng tiếc xảy ra” – ông Thọ thông tin.

Liên quan đến sự việc này, cơ quan công an TP Hải Phòng cũng đã khởi tố vụ án “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”, đồng thời tạm giữ hình sự 6 người, gồm: Nguyễn Văn Quyết, Dương Văn Trọng sinh (năm 1988, trú tại xã Nam Sơn, huyện An Dương), Nguyễn Trọng Nghĩa (sinh năm 1987 trú tại xã Tân Tiến, huyện An Dương), Lê Văn Thịnh (sinh năm 1988, trú tại phường Quán Toan, quận Hồng Bàng), Nguyễn Đức Tâm (sinh năm 1988, trú tại phường Quán Toan, quận Hồng Bàng) và Nguyễn Kiều Hưng (sinh năm 1985 tại xã An Hưng, huyện An Dương) để phục vụ công tác điều tra.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất