| Hotline: 0983.970.780

Hơn trăm tấn đường nhập lậu 'ngụy trang' dưới lớp ve chai

Thứ Tư 17/05/2017 , 08:21 (GMT+7)

Toàn bộ những bao đường cát này được ngụy trang khá tinh vi dưới một lớp ve chai và rác thải bên trên, phủ bạt che kín để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng khi vận chuyển.

18-18-33_img-34125
Số đường nhập lậu bị phát hiện. (Ảnh: QLTT 2A cung cấp)

Theo đó, vào khoảng 8h30 sáng 16/5, Đội Quản lý Thị trường 2A - Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM bất ngờ kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh Thành Phát (số 55A đường Kinh C, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân) đã phát hiện hơn 70 tấn đường không có hóa đơn chứng từ, nhãn hiệu.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong kho hàng trăm bao đường, ước tính hơn 10 tấn. Ngoài ra, phía bên ngoài kho hàng còn có hai xe tải đang chất đầy hàng trăm bao tải đường cát trắng, ước tính khoảng 30 tấn mỗi xe.

Được biết, chủ nhân số đường này là bà Nguyễn Thị Ngọc Xiêm (SN 1987, quê Tiền Giang). Thời điểm kiểm tra, bà Xiêm không xuất trình được hóa đơn chứng từ. Bà Xiêm khai, số đường này có nguồn gốc từ Thái Lan và Campuchia, được nhập lậu về Việt Nam bằng đường bộ qua biên giới.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm