| Hotline: 0983.970.780

Hưng Yên: 12.826 thí sinh đăng ký thi THPT 2020, không ai thuộc diện F0, F1,F2.

Chủ Nhật 09/08/2020 , 16:40 (GMT+7)

Theo thông tin của Sở GD-ĐT tỉnh Hưng Yên, tỉnh có 12.826 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2020, không ai thuộc diện F0, F1, F2.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ  kiểm tra thi tốt nghiệp THPT 2020 tại tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Báo Giáo dục& Thời đại.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ  kiểm tra thi tốt nghiệp THPT 2020 tại tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Báo Giáo dục& Thời đại.

Sáng 9/8, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra thi tốt nghiệp THPT 2020 tại tỉnh Hưng Yên.

Theo thông tin của Sở GD-ĐT tỉnh Hưng Yên, tỉnh có 12.826 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Trong đó, không có thí sinh thuộc diện F0, F1, F2. Toàn tỉnh có 28 điểm thi với lực lượng tham gia là 2.184 người.

Cùng đó, công an tỉnh đã tiến hành rà soát toàn bộ thân nhân, thông tin của hơn 2.000 cán bộ tham gia kỳ thi để đảm bảo tuyệt đối an toàn, nghiêm túc. Trong quá trình rà soát, có 8 người có con em năm nay thi lập tức được thay thế bằng những giáo viên khác dù đây là những giáo viên đến từ các trường THCS.

Để hỗ trợ kỳ thi, công an Hưng Yên đã quyên góp, ủng hộ 4 điểm thi khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn. Ngoài ra, lần đầu tiên, công an tỉnh dùng xe chuyên dụng để vận chuyển đề thi, bài thi. Đồng thời hỗ trợ ngành y tế 1 xe cứu thương chuyên dụng trong những ngày diễn ra kỳ thi để phòng chống dịch.

Tại buổi làm việc với tỉnh Hưng Yên, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ ghi nhận công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT của địa phương - chu đáo, nghiêm túc, an toàn trên mọi phương diện.

Thứ trưởng cũng lưu ý, chiều nay và các buổi thi còn lại Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo các điểm thi thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch bệnh. Công tác coi thi, bảo quản đề thi, bài thi cần được thực hiện theo đúng quy định. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lộ đề hoặc lọt đề thi ra ngoài. Đồng thời đề cao cảnh giác, phòng chống gian lận thi cử bằng các thiết bị công nghệ cao.

Cùng đó, kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid- 19 có những diễn biến phức tạp nên thí sinh phải đeo khẩu trang đến trường thi. Do đó, cán bộ coi thi cần đề cao cảnh giác với những thí sinh có biểu hiện lợi dụng đặc điểm này để gắn các thiết bị công nghệ cao, phục vụ cho mục đích gian lận.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.