| Hotline: 0983.970.780

Hưng Yên đẩy mạnh kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn

Thứ Bảy 01/08/2020 , 08:21 (GMT+7)

Ngày 31/7, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Hưng Yên, UBND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2020.

Đây là một trong những nội dung trọng tâm trong chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại của tỉnh Hưng Yên năm 2020. Đồng thời, là dịp để các doanh nghiệp, siêu thị, nhà phân phối có dịp gặp gỡ trao đổi với các nhà quản lý, hợp tác xã (HTX), nhà vườn nhằm tìm hiểu rõ hơn về nông sản chủ lực của Hưng Yên. Đặc biệt là về quy trình sản xuất nông sản an toàn theo hướng VietGAP, GlobalGAP; xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, bao bì sản phẩm…

Lễ ký kết hợp tác giữa các đơn vị tiêu thụ và các HTX, nhà vườn của Hưng Yên. Ảnh: Hưng Giang.

Lễ ký kết hợp tác giữa các đơn vị tiêu thụ và các HTX, nhà vườn của Hưng Yên. Ảnh: Hưng Giang.

Tại hội nghị, các đơn vị, doanh nghiệp đã thông tin về một số chương trình phối hợp với các Sở, ngành của tỉnh Hưng Yên trong việc xúc tiến tiêu thụ nông sản thời gian qua. Đồng thời, đưa ra các gợi ý, yêu cầu đối với các HTX, trang trại, nhà vườn nhằm nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm. Các đơn vị, doanh nghiệp cũng khẳng định sự cam kết đồng hành trong việc phân phối, tiêu thụ, quảng bá các sản phẩm nông sản của tỉnh Hưng Yên nói chung và trái nhãn nói riêng trong thời gian tới.

Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Thơ cho biết: Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tích cực tham gia, hỗ trợ doanh nghiệp, HTX tham gia các chương trình xúc tiến thương mại như Hội nghị kết nối cung cầu, Hội chợ xúc tiến thương mại tại các tỉnh, thành phố trong cả nước đưa nhãn lồng, nông sản Hưng Yên trực tiếp giới thiệu với người tiêu dùng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Thế Cử (trái) thăm các gian hàng. Ảnh: Hưng Giang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Thế Cử (trái) thăm các gian hàng. Ảnh: Hưng Giang.

Cùng đó, kết nối, phối hợp với cơ quan tham tán thương mại Việt Nam tại nước ngoài lựa chọn, tham gia một số sự kiện xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản quốc tế để kết nối, tìm kiếm thị trường mới đặc biệt là các quốc gia trong khu vực như Trung Quốc, ASEAN,... Tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX của tỉnh thực hiện các chương trình marketing, tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế, thực hiện các thủ tục có liên quan đến xuất khẩu rau quả để kết nối đẩy mạnh xuất khẩu nhãn và nông sản của tỉnh, đặc biệt là với các thị trường có tiềm năng và tương đồng về văn hóa, tiêu dùng với Việt Nam như Trung Quốc, ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc,...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Thế Cử chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: Hưng Giang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Thế Cử chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: Hưng Giang.

Theo thống kê của Sở Công thương, sản lượng dự kiến một số nông sản chủ lực của tỉnh năm nay: Nhãn 50.000 tấn; vải 15.000 tấn; Cam 33.000 tấn; chuối  66.850 tấn, thịt lợn hơi xuất chuồng 88.800 tấn, thủy sản 45.000 tấn, gà Đông Tảo gần 4.500 tấn, trứng  gia cầm 302 triệu quả,...

Tiếp tục phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đưa các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của tỉnh phục vụ trên các chuyến bay trong nước và quốc tế; giới thiệu nông sản tiêu biểu của tỉnh trong các tài liệu quảng bá, tạp chí Hàng không của Vietnam Airlines,... đưa thông tin tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, đề xuất, tham gia giới thiệu, quảng bá nhãn lồng và nông sản tiêu biểu của tỉnh Hưng Yên trong các chương trình truyền thông do các Bộ, ngành Trung ương thực hiện như: thông tin quảng bá du lịch, ẩm thực Việt,... Phát huy hiệu quả Sàn giao dịch thương mại điện tử đối với các mặt hàng nông sản của tỉnh; hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, trang trại, nhà vườn kỹ năng, nghiệp vụ khai thác sàn giao dịch kịp thời cập nhật thông tin, kết nối, giao thương khách hàng trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Thế Cử chỉ đạo: Trong thời gian tới, các HTX, nhà vườn cần nâng cao chất lượng nông sản đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn. Trong đó, đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, nhà vườn trong việc đưa quy trình VietGAP, GlobalGAP vào thực tiễn sản xuất, canh tác của từng hộ nông dân, từng thửa ruộng, tạo sự thay đổi căn bản về phương thức sản xuất, canh tác sản phẩm nông nghiệp; mở rộng diện tích canh tác theo quy trình VietGAP, GlobalGAP. Xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, bao bì sản phẩm hàng hóa, chỉ dẫn địa lý đối với các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh; tiếp tục phát huy hiệu quả đề án ứng dụng tem truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm nông nghiệp nhằm bảo vệ thương hiệu,khẳng định chất lượng và uy tín của sản phẩm nông nghiệp Hưng Yên với người tiêu dùng.

Sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên đều có mã quét truy xuất nguồn gốc giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu được thông tin sản phẩm. Ảnh: Hưng Giang.

Sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên đều có mã quét truy xuất nguồn gốc giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu được thông tin sản phẩm. Ảnh: Hưng Giang.

Sắp tới, Tuần lễ Nhãn lồng – nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2020 tại Hà Nội sẽ được tỉnh Hưng Yên tổ chức tại các địa điểm sau:

Tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, đường Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Diễn ra trong thời gian 03 ngày, từ 31/7 - 02/8/2020, với 05 gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm nhãn lồng - nông sản trong khuôn khổ sự kiện giới thiệu văn hóa, du lịch và Nhãn lồng - nông sản Hưng Yên;

Tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, số 489 đường Hoàng Quốc Việt, thành phố Hà Nội diễn ra trong thời gian 07 ngày (từ 14-20/8/2020) với 10 gian hàng trưng bày, giới thiệu nnhãn lồng Hưng Yên và nông sản tiêu biểu của tỉnh;

Tại Siêu thị MM Mega Market Hà Đông: Đường Tô Hiệu, Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội, tổ chức trong 06 ngày (từ 21-26/8/2020) với 10 gian hàng giới thiệu nhãn lồng Hưng Yên và nông sản tiêu biểu của tỉnh.

Xem thêm
Nuôi dê chủ yếu bằng trái cây

ĐẮK NÔNG Thức ăn của đàn dê chủ yếu là những thứ có sẵn trong vườn như mít, chuối, cỏ ngọt nên thịt dê đạt chất lượng cao, thương lái 'tranh nhau mua'.

Tắm nước ngọt định kỳ để phòng dịch bệnh cho cá lồng bè trên biển

HẢI PHÒNG Để phòng dịch bệnh cho cá biển nuôi lồng bè vào thời điểm giao mùa, người dân ở Cát Bà thường tắm nước ngọt từ 3-4 lần mỗi tháng và mang lại hiệu quả cao.

Phủ xanh quần đảo Trường Sa

Giữa mênh mông biển khơi, đoàn cán bộ của Viện Khoa học Kỹ thuật nông nghiệp miền Nam vẫn quyết tâm vượt sóng gió, đưa cây, con giống ra phủ xanh quần đảo Trường Sa.