| Hotline: 0983.970.780

Hưng Yên: Mưa lớn kéo dài, nhiều vùng trồng cây ăn quả và rau màu ngập trắng

Chủ Nhật 04/08/2019 , 14:45 (GMT+7)

Sau gần 2 ngày mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của cơn bão số 3, một số vùng trồng cây ăn quả và rau màu của tỉnh Hưng Yên đang rơi vào tình trạng ngập trắng...

Sau gần 2 ngày mưa bão kéo dài, nhiều vườn nhãn trên địa bàn xã Bình Kiều, huyện Khoái Châu bị ngập trắng.
Thậm chí có một số diện tích chuối ở xã Bình Kiều, huyện Khoái Châu bị ngập gần nửa thân cây. Nhiều gia đình lo lắng chuối ngập như vậy mà lâu ngày sẽ bị úng hỏng nên tranh thủ thu hoạch sớm.
Nhiều ruộng táo, ổi ở xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ cũng trong tình cảnh tương tự. 
Vựa cam Canh ở xã Yên Phú cũng đang ngắc ngoải trước mưa bão.
Nhiều diện tích ổi ở xã Yên Phú đang có nguy cơ mất mùa vụ này do ngập úng.
Một số gia đình ở thôn Từ Hồ, xã Yên Phú đội bão vớt vát những luống rau còn lại.
Ông Phạm Văn Thám cho biết: "Hiện nhà tôi trồng khoảng hơn 1 mẫu ruộng ở khu vực này gồm ổi, rau cải canh và cải bẹ. Nhưng sau gần 2 ngày mưa lớn kéo dài làm ngập trắng gần 5 mẫu ruộng rồi, chắc vụ này gia đình tôi thiệt hại khoảng hơn 40 chục triệu. Rau thì dập, hỏng, ngập thối. Như mảnh ruộng rau cải bẹ này thì đang nhỡ lứa, làm rau ăn thì già còn để muối dưa thì non nhưng gia đình vẫn cố gắng đội bão ra hái xem người ta có mua giúp cho may ra còn vớt vát được đồng nào hay đồng ấy. Còn cả ruộng ổi thì ngập trắng, chắc mùa ổi này coi như đi tong".

Xem thêm
Xả 7 triệu m3 nước từ hồ Dầu Tiếng về Long An chống hạn mặn

Xả 7 triệu m3 nước từ hồ Dầu Tiếng về Long An chống hạn mặn. 675ha ngô, lúa của huyện Thọ Xuân gãy đổ do mưa đá. Hồ chứa nước ngọt rộng 102ha chuẩn bị đưa vào sử dụng. Khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Phòng, chống bệnh dại cho hơn 58.000 con chó, mèo mùa nắng nóng

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng tăng cường tuyên truyền đến người nuôi, đồng thời tiêm vacxin cho hơn 58.000 con chó mèo phòng ngừa bệnh dại mùa nắng nóng.

Trạm bơm Tân Mỹ: Cứu cánh hiệu quả mùa nắng hạn

Bình Dương Việc đưa vào vận hành, khai thác các trạm bơm thủy lợi đã giúp cho nông dân huyện Bắc Tân Uyên không phải gồng mình chống chọi trước nắng hạn.

Bình luận mới nhất