| Hotline: 0983.970.780

Huy chương, áo đấu có mặt ở 'Hành trình về đất lửa'

Thứ Sáu 14/06/2024 , 10:37 (GMT+7)

Ngày 16/6, các runner tham dự Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về đất lửa sẽ nhận chiếc áo đấu T-shirt cùng những tấm huy chương khi hoàn thành chặng đua hợp lệ.

Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa là hoạt động mở đầu chuỗi sự kiện Lễ hội Vì Hòa bình lần thứ I được tổ chức tại tỉnh Quảng Trị. Chiếc huy chương vì thế cũng được chọn lọc những hình ảnh  mang tính biểu tượng trên mảnh đất lửa lịch sử.

Những chiếc huy chương được lấy cảm hứng từ biểu tượng Thành cổ Quảng Trị và chim bồ câu mang khát vọng hòa bình, huy chương được trau chuốt với nét thẩm mỹ đậm văn hóa, tinh thần dân tộc.

Thành cổ Quảng Trị ở giữa được làm khối nổi, bắt mắt. Chứng tích lịch sử tại thị xã Quảng Trị được công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt vào năm 1986. Hình ảnh sống động về những tháng ngày gian khổ, nhắc nhở những thế hệ kế tiếp nhưng bài học về lòng can đảm và tinh thân yêu nước, tự hào về một trang sử không thể nào quên trong lịch sử Việt Nam.

Cánh chim hòa bình tung bay trên Thành cổ, hình ảnh biểu tượng khát vọng hòa bình của mảnh đất lịch sử Quảng Trị cũng như dân tộc Việt Nam. Mang khát vọng và tương lai tươi sáng ở phía trước trên nền màu đỏ của sức sống mãnh liệt, kiên trì và bền bỉ.

Áo đấu Quảng Trị Marathon 2024 có màu chủ đạo là đỏ phối vàng, sắc màu lấy cảm hứng từ đất lửa anh hùng.

Họa tiết cánh chim hòa bình được cách điệu bên eo mẫu áo, nối liền mạch mặt trước và sau. Sau lưng là logo và thông điệp chính. Chất liệu áo được làm từ vải Polyester có sợi spandex thoáng mát, thấm hút mồ dễ dàng cùng khả năng khô nhanh giúp bay hơi và thoát hơi ẩm nhanh hơn.

Với tên gọi “Hành trình về Đất lửa”, Quảng Trị Marathon 2024 không chỉ là một giải chạy mà còn là một hành trình xuôi dòng lịch sử với những chiến công của quân và nhân dân Việt Nam. Các cung đường chạy sẽ đi qua những di tích lịch sử nổi bật như Thành cổ Quảng Trị, Trường Bồ Đề, Sông Thạch Hãn, Đài tưởng niệm và Bến thả hoa bờ Bắc sông Thạch Hãn. Khám phá rõ nét các địa điểm lịch sử như Nghĩa trang Đường 9, Tượng đài "Khát vọng thống nhất non sông", từ đó hiểu rõ hơn về khát vọng hoà bình của dân tộc Việt Nam.

Đại biểu Quốc hội miền Tây trải nghiệm du lịch nông thôn Bắc bộ

Đại biểu Quốc hội miền Tây trải nghiệm du lịch nông thôn Bắc bộ

Ảnh 10:14

Chuyến đi thăm các làng văn hóa, làng nghề truyền thống ở huyện Ba Vì, TP Hà Nội để lại trong lòng các đại biểu ấn tượng về tiềm năng bản địa của nông thôn.

Thả hoa đăng trên sông Thạch Hãn nhân dịp Quảng Trị Marathon 2024

Thả hoa đăng trên sông Thạch Hãn nhân dịp Quảng Trị Marathon 2024

Ảnh 21:47

Lãnh đạo Báo Nông nghiệp Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Trị cùng các vận động viên, người dân thả đèn hoa đăng trên sông Thạch Hãn tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Runner rạng rỡ trong ngày nhận áo thi đấu Quảng Trị Marathon 2024

Runner rạng rỡ trong ngày nhận áo thi đấu Quảng Trị Marathon 2024

Ảnh 09:33

Sáng 15/6, hàng trăm vận động viên của giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về đất lửa có mặt tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh nhận áo thi đấu.

300kg chuối chất lượng cao 'tiếp sức' các vận động viên giải Quảng Trị Marathon 2024

300kg chuối chất lượng cao 'tiếp sức' các vận động viên giải Quảng Trị Marathon 2024

Ảnh 16:16

300kg chuối chất lượng cao do Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai tài trợ đã được vận chuyển đến khu vực diễn ra giải Quảng Trị Marathon 2024.

Gấp rút chuẩn bị giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về đất lửa

Gấp rút chuẩn bị giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về đất lửa

Ảnh 11:10

Còn đúng 2 ngày nữa, giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về đất lửa được khai mạc. Công tác chuẩn bị đang được ban tổ chức gấp rút triển khai.

Xem thêm

Bình luận mới nhất