| Hotline: 0983.970.780

Huyện chỉ đạo nóng, công an vào cuộc vụ khai thác đất 'rúng động'

Thứ Tư 08/05/2024 , 17:55 (GMT+7)

Nếu đủ căn cứ khởi tố đối với hành vi khai thác khoáng sản trái phép, Công an huyện sẽ có biện pháp xử lý nghiêm theo pháp luật.

Liên quan tới vụ khai thác đất trái phép 'rúng động' tại huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa), mới đây, Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn đã có văn bản chỉ làm rõ thông tin báo nêu, đồng thời yêu cầu UBND xã Thọ Tân kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan trong việc để xảy ra các sai phạm về đất đai, khoáng sản đã được phản ánh theo quy định.

Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn yêu cầu Phòng Nội vụ căn cứ các quy định về xử lý kỷ luật, cán bộ, công chức, viên chức; tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện xem xét, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật; hoàn thành trước ngày 15/5/2024.

Khu vực bị khai thác đất trái phép với quy mô lớn tại xã Thọ Tân. Ảnh: Quốc Toản.

Khu vực bị khai thác đất trái phép với quy mô lớn tại xã Thọ Tân. Ảnh: Quốc Toản.

Giao Công an huyện khẩn trương xác minh, điều tra, làm rõ hành vi vi phạm theo thông tin phản ánh của báo chí (nếu có); lập đầy đủ hồ sơ, thủ tục theo quy định; báo cáo và tham mưu biện pháp xử lý với UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện chậm nhất ngày 20/5/2024; trường hợp nếu đủ căn cứ khởi tố đối với hành vi khai thác khoáng sản trái phép, yêu cầu Công an huyện có biện pháp xử lý nghiêm theo các quy định của pháp luật.

Yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan nghiêm túc tổ chức thực hiện các nội dung đã được chỉ đạo; phối hợp chặt chẽ với Phòng Nội vụ, Công an huyện trong quá trình xem xét, xử lý các tập thể, cá nhân liên quan (nếu có vi phạm, khuyết điểm)...

Không ai biết số đất lên tới hàng nghìn, thậm chí có thể lên tới cả vạn khối đã đi đâu về đâu? Ảnh: Quốc Toản.

Không ai biết số đất lên tới hàng nghìn, thậm chí có thể lên tới cả vạn khối đã đi đâu về đâu? Ảnh: Quốc Toản.

Trước đó, Báo Nông nghiệp Việt Nam đã phản ánh hành vi khai thác đất trái phép tại xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn. Đáng nói là hành vi trên kéo dài nhiều năm nay và đối tượng tái diễn nhiều lần, thế nhưng chính quyền địa phương không có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Ước tính có tới hàng nghìn, thậm chí cả vạn khối đất đã bị khai thác trái phép. Thậm chí sau khi sự việc xảy ra, cơ quan có thẩm quyền chỉ kiểm tra, xử lý theo kiểu "gãi ngứa", không đủ sức răn đe hành vi vi phạm.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Hạng mục công trình kè biển chắn sóng chạy dọc đường ven biển huyện Hoằng Hóa chưa bàn giao đã xuống cấp. Nguyên nhân do chất lượng công trình không đảm bảo.