| Hotline: 0983.970.780

Huyện đầu tiên ở Thừa Thiên- Huế hoàn thành xây dựng NTM

Thứ Ba 07/12/2021 , 10:14 (GMT+7)

Thị xã Hương Thủy là đơn vị cấp huyện đầu tiên ở Thừa Thiên- Huế vừa được công nhận hoàn thành xây dựng nông thôn mới, với 100% xã đạt chuẩn.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định công nhận thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên- Huế hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2020. Đây là địa phương đầu tiên của tỉnh Thừa Thiên- Huế được công nhận đạt chuẩn NTM.

Thị xã Hương Thủy vừa được công nhận hoàn thành xây dựng NTM. Ảnh: Tiến Thành.

Thị xã Hương Thủy vừa được công nhận hoàn thành xây dựng NTM. Ảnh: Tiến Thành.

Qua 10 năm xây dựng NTM, bên cạnh 100% dự án đầu tư xây dựng cơ bản đều được thực hiện đúng quy trình, thủ tục và không có nợ đọng xây dựng cơ bản, từ nhiều nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, nhất là nguồn vốn của nhân dân và của các HTX nông nghiệp đã thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của thị xã phát triển, nâng cao thu nhập cho người dân. Thị xã Hương Thủy có 7/7 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, đạt tỉ lệ 100%, trong đó, 3 xã được công nhận NTM từ năm 2015, gồm Thủy Thanh, Thủy Tân và Dương Hòa. 

Thời gian tới Thị xã Hương Thủy tiếp tục đầu tư xây dựng NTM nâng cao. Ảnh: Tiến Thành.

Thời gian tới Thị xã Hương Thủy tiếp tục đầu tư xây dựng NTM nâng cao. Ảnh: Tiến Thành.

Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy Nguyễn Thanh Minh cho biết, giai đoạn 2021-2025, bên cạnh phấn đấu đưa 2 xã Thủy Thanh và Thủy Phù đạt NTM kiểu mẫu, từ đó phát triển thành phường; các xã Thủy Tân, Dương Hòa và Phú Sơn phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao... Thị xã Hương Thủy đã và đang tập trung đầu tư các chỉ tiêu có tác động trực tiếp đến đời sống, sản xuất và sinh hoạt của người dân. Đồng thời, khắc phục triệt để một số vấn đề liên quan đến quy hoạch khu chế biến, sản xuất nông sản ở khu dân cư, bảo vệ môi trường...

Chương trình MTQG về xây dựng NTM tại tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã đạt một số kết quả tích cực, nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và nhân dân về xây dựng NTM có những chuyển biến khá sâu sắc và rõ nét.

Thừa Thiên- Huế phấn đấu đến năm 2025 có 85% xã đạt chuẩn NTM. Ảnh: Tiến Thành.

Thừa Thiên- Huế phấn đấu đến năm 2025 có 85% xã đạt chuẩn NTM. Ảnh: Tiến Thành.

Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn toàn tỉnh bình quân tăng 11,5%/năm: Từ 12,6 triệu đồng/năm (2010) lên 35,5 triệu đồng năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo khu vực nông thôn  giảm còn 4,85%. Một số chỉ tiêu khác liên quan đến dân sinh đều tăng đáng kể. Hạ tầng nông thôn đã được đầu tư khá cơ bản, diện mạo có bước khởi sắc; tổng nguồn lực huy động  trong 10 năm cho Chương trình đạt hơn 14.093 tỷ đồng, trong đó có nguồn lực đáng kể từ người dân và doanh nghiệp trong tỉnh.

Thừa Thiên- Huế phấn đấu đến 2025 có 85 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), đạt tỷ lệ 87%, trong đó có 40% xã NTM nâng cao, 10% xã NTM kiểu mẫu. Có ít nhất 4/8 huyện, thị xã đạt chuẩn và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM, trong đó có ít nhất 2 huyện đạt chuẩn NTM, có 1 huyện NTM nâng cao; toàn tỉnh không còn xã dưới 15 tiêu chí.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.