| Hotline: 0983.970.780

Huyện Quảng Điền hoàn thành xây nông thôn mới

Thứ Ba 07/07/2020 , 16:06 (GMT+7)

Với 10/10 xã được công nhận đạt chuẩn, huyện Quảng Điền là địa phương thứ 2 của tỉnh Thừa Thiên- Huế hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế vừa ký các quyết định số 1620/QĐ-UBND và 1621/QĐ-UBND về công nhận xã Quảng Thái và xã Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền) đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2020. Như vậy, cho đến nay huyện Quảng Điền đã có 10/10 xã (tỷ lệ 100%) đạt chuẩn NTM.

Đến nay, huyện Quảng Điền đã có 100% xã được công nhận đạt chuẩn NTM. Ảnh: Tiến Thành.

Đến nay, huyện Quảng Điền đã có 100% xã được công nhận đạt chuẩn NTM. Ảnh: Tiến Thành.

Trước đó, huyện Quảng Điền có 8 xã đã đạt chuẩn NTM gồm: Quảng Phú, Quảng Công, Quảng Vinh, Quảng Thọ, Quảng Phước, Quảng Thành, Quảng Lợi, Quảng An. Huyện Quảng Điền đang hoàn thành các thủ tục để trình tỉnh và Trung ương công nhận huyện đạt chuẩn NTM trong năm 2020.

Đến nay, toàn tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có 63/97 xã đạt chuẩn NTM, tỷ lệ 65%; số tiêu chí bình quân đạt 16,7 tiêu chí/xã (cao hơn mức bình quân cả nước 0,5 tiêu chí). Địa phương phấn đấu đến cuối năm nay có 64/97 xã đạt chuẩn, đạt tỷ lệ 66%, trong đó, có 2 đơn vị cấp huyện đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM là huyện Quảng Điền và thị xã Hương Thủy.

Xã Quảng An (Quảng Điền) vừa đón nhận đạt chuẩn NTM. Ảnh: Tiến Thành.

Xã Quảng An (Quảng Điền) vừa đón nhận đạt chuẩn NTM. Ảnh: Tiến Thành.

Ông Phạm Quyền, Phó chánh Văn phòng điều phối chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM Thừa Thiên- Huế cho hay, để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình hiệu quả cao và đảm bảo tính bền vững, với quan điểm xuyên suốt là: Xây dựng NTM là quá trình thường xuyên, liên tục, có điểm khởi động nhưng không có điểm kết thúc. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng chương trình xây dựng NTM; trong đó lấy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống người dân làm trọng tâm; chú trọng bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, bảo vệ môi trường,...để xây dựng cảnh quan vùng nông thôn của tỉnh ngày càng xanh, sạch, sáng.

Tỉnh Thừa Thiên- Huế phấn đấu đến năm 2025, đưa tỷ lệ xã đạt chuẩn NTM toàn tỉnh lên đạt 87%. Trong đó, có 30% xã NTM nâng cao, 10% xã NTM kiểu mẫu; có ít nhất 3/8 huyện/thị xã đạt chuẩn và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM; trong đó, có ít nhất 2 huyện đạt chuẩn NTM, có 1 huyện NTM nâng cao. Thu nhập bình quân của người dân nông thôn toàn tỉnh tăng ít nhất 1,36 lần so với năm 2020.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.