| Hotline: 0983.970.780

Huyện Quỳnh Lưu đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Hai 27/03/2023 , 11:40 (GMT+7)

Nỗ lực không ngơi nghỉ của chính quyền và nhân dân huyện Quỳnh Lưu đã tạo ra bước đột phá lớn trong quá trình thực hiện chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Quỳnh Lưu có lợi thế để phát triển kinh tế biển, từ đó tạo đà vững chắc để thực hiện hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Việt Khánh.

Quỳnh Lưu có lợi thế để phát triển kinh tế biển, từ đó tạo đà vững chắc để thực hiện hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Việt Khánh.

Phát biểu tại buổi lễ công bố huyện đạt chuẩn nông thôn mới, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định: “Đây không chỉ là dấu mốc đáng tự hào của Đảng bộ, nhân dân huyện Quỳnh Lưu mà còn là điểm sáng chói lọi trong bức tranh xây dựng nông thôn mới đầy nét tích cực mà Nghệ An đã dày công vun đắp hơn 10 năm qua”.

Theo dõi xuyên suốt hành trình dài đằng đẵng, thấy rằng thành quả không ngẫu nhiên mà thành, để đơm hoa kết trái được như ngày hôm nay ấy là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực cao độ của từng thành viên, từng người dân, tất cả đã cất công chăm bẵm, tưới tắm.

Phải nhắc lại Quỳnh Lưu có xuất phát điểm thấp, thế nhưng bằng lộ trình bài bản, giải pháp đồng bộ, “hợp lòng dân”, sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, bộ mặt của địa phương đã được nâng tầm toàn diện cả về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật cho đến trình độ, nhận thức, mọi thứ đều được nâng cao, đáp ứng được vòng xoay phát triển không ngừng của thời cuộc.

Những con số thống kê đã nói lên tất cả, đến nay 32/32 xã của huyện Quỳnh Lưu đã đạt chuẩn NTM, trong đó 3 xã Quỳnh Đôi, Quỳnh Lương, Quỳnh Hậu đạt chuẩn NTM nâng cao. Riêng xã Quỳnh Đôi đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021…

Từ những kết quả đạt được, Chính phủ đã ban hành Quyết định công nhận huyện Quỳnh Lưu đạt chuẩn NTM năm 2020. Cán cột mốc đầy tự hào này, Quỳnh Lưu là địa phương thứ 3 trên địa bàn Nghệ An chính thức được công nhận huyện NTM.

Sức bật từ nông nghiệp đã nâng tầm diện mạo Quỳnh Lưu, giúp huyện này chính thức về đích nông thôn mới. Ảnh: Việt Khánh.

Sức bật từ nông nghiệp đã nâng tầm diện mạo Quỳnh Lưu, giúp huyện này chính thức về đích nông thôn mới. Ảnh: Việt Khánh.

Nhiệm vụ tiếp theo với huyện Quỳnh Lưu là quan tâm, đầu tư phát triển các ngành dịch vụ; tăng cường kết nối để phát triển du lịch, nhất là du lịch biển; từng bước tạo thu nhập cho người dân và tăng thu ngân sách; chú trọng công tác cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử; sắp xếp, tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tăng cường đảm bảo quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định chính trị…

Ngay sau lễ công bố huyện chuẩn nông thôn mới, huyện Quỳnh Lưu đã khai trương du lịch biển Quỳnh năm 2023. Đây là hoạt động thường niên nhằm quảng bá rộng rãi hình ảnh, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch nói chung và du lịch biển nói riêng, qua đó đẩy mạnh đầu tư, thu hút du khách đến với địa phương.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.