Chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày 29/3/2021, Hyundai Motor sẽ triệu hồi 75.680 xe điện Kona được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 11/2017 đến tháng 3/2020 để thay thế hệ thống pin lithium-ion do công ty LG Energy Solution sản xuất.
Cũng trong đợt triệu hồi này còn có 5.716 xe điện IONIQ và 305 xe buýt Elec City cùng được trang bị pin sản xuất ở nhà máy đặt tại Nam Kinh (Trung Quốc) của công ty LG Energy Solution, nâng tổng số xe phải thay thế pin lên đến 81.701 chiếc.
Quyết định này được đưa ra trong vòng chưa đầy 4 tháng sau khi Hyundai Motor tiến hành triệu hồi trên phạm vi toàn cầu các xe điện Kona sau khi xảy ra 14 vụ cháy liên quan đến hệ thống pin.
Trong đợt triệu hồi lần trước, Hyundai Motor đã nâng cấp hệ thống phần mềm quản lý pin của xe Kona để giảm mức sạc điện tối đa xuống còn 90%, nhưng hoạt động cải tạo này vẫn không loại bỏ được những lo ngại về an toàn sau khi một chiếc xe đã được cập nhật phần mềm hạn chế xạc đầy vẫn bốc cháy ở thành phố Daegu (Hàn Quốc) vào tháng trước.
Hyundai Motor cho biết chiến dịch thay thế hệ thống pin lần này ước tính sẽ tiêu tốn khoảng 890 triệu USD và hãng sẽ đàm phán với công ty LG Energy Solution về việc chia sẻ chi phí. Công ty LG Energy Solution đã bác bỏ trách nhiệm về lỗi của hệ thống pin nhưng cho biết họ sẽ tiếp tục hợp tác trong cuộc điều tra chung để tìm ra nguyên nhân chính xác của các vụ cháy.
Đồng thời, công ty LG Energy Solution cũng cho biết sẽ tích cực hợp tác với Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải và hãng xe Hyundai Motor để có các biện pháp triệu hồi vì sự an toàn của người tiêu dùng.