| Hotline: 0983.970.780

Hyundai Thành Công triệu hồi 23.587 xe 'hot’ Tucson

Chủ Nhật 16/05/2021 , 10:01 (GMT+7)

Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức triệu hồi Hyundai Tucson để thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống ABS.

Hyundai Tucson là mẫu crossover nổi bật trong phân khúc ở Việt Nam. Đây cũng là đối thủ nặng kí của Mazda CX-5, Honda CR-V, Nissan X-Trail hay Mitsubishi Outlander.

Hôm 15/5, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống ABS trên mẫu xe Hyundai Tucson.

Các xe Tucson triệu hồi lần này được sản xuất từ tháng 7/2015 đến tháng 12/2020 bao gồm cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước.

Các xe Tucson triệu hồi lần này được sản xuất từ tháng 7/2015 đến tháng 12/2020 bao gồm cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước.

Đợt triệu hồi lần này dành cho các phiên bản máy xăng 2.0 và dầu 2.0 bao gồm cả xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước. Tổng cộng có 23.587 xe nằm trong diện được triệu hồi để thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm.

Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thể gặp vấn đề nổi đèn cảnh báo hoặc đèn báo ABS trên táp lô. Trong một số tình huống hiếm gặp, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch, và có thể dẫn đến cháy bộ điều khiển HECU.

Hyundai Tucson sẽ được thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống ABS trên mẫu xe

Hyundai Tucson sẽ được thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống ABS trên mẫu xe

Nguyên nhân được xác định là do cầu chì bộ điều khiển hệ thống phanh ABS đang là 40A, dẫn đến dòng giới hạn ở mức cao, không bảo vệ được mạch điện trong một số tình huống quá công suất điện. Trong một số trường hợp vận hành ở điều kiện khắc nghiệt, kết hợp với điều kiện thời tiết đặc biệt gây nguy cơ ngắn mạch và nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU. Tính đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gặp vấn đề liên quan đến lỗi này tại Việt Nam.

Những xe trong diện triệu hồi sẽ được thay thế cầu chì loại 25A hoặc 30A đảm bảo công suất phù hợp đồng thời cũng sẽ được cập nhật phần mềm bộ điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESC.

Thời gian thực hiện chương trình triệu hồi bắt đầu từ 17/5. Khách hàng sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được đại lý Hyundai 3S chính hãng trên toàn quốc liên hệ và mời đến để thực hiện việc sửa chữa, thay thế miễn phí. Thời gian thực hiện thay thế và cập nhật dự kiến dưới 30 phút.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất