| Hotline: 0983.970.780

Iran thề trả thù cho Tướng Soleimani

Thứ Sáu 03/01/2020 , 15:22 (GMT+7)

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Khamenei nói rằng, những kẻ ám sát tướng Qassem Soleimani sẽ đối mặt với sự trả thù khốc liệt.

Trước đó, Tư lệnh lực lượng Quds của lực lượng Vệ binh cách mạng Iran, Tướng Qasem Soleimani đã thiệt mạng trong cuộc không kích vào sân bay Baghdad của Iraq sáng 3/1.

Tư lệnh Qasem Soleimani

“Tướng Soleimani, người đã tử vì đạo. Ông ấy là một nhân vật thánh chiến quốc tế và tất cả những người sùng bái thánh chiến sẽ báo thù cho cái chết của ông. Cái chết của ông ấy sẽ không ngăn được nhiệm vụ mà ông ấy đang làm, những tên tội phạm đã nhuốm máu tướng Soleimani và những người đã tử vì đạo trong cuộc tấn công đêm thứ năm sẽ đón nhận cuộc trả thù tàn khốc”, lãnh tụ Iran Khamenei tuyên bố.

Hình ảnh vụ tấn công khiến Tư lệnh Soleimani tử nạn sáng 3/1

Theo Press TV, Tư lệnh Soleimani, người được coi là nhân vật quyền lực thứ 2 ở Iran, chỉ sau Lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei. Ông là người đứng đằng sau một loạt chiến dịch quân sự và ngoại giao giúp mở rộng ảnh hưởng của Tehran ở khu vực.

(BBC, AFP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.