| Hotline: 0983.970.780

Israel cáo buộc Hezbollah phóng tên lửa khiến 11 người thiệt mạng

Chủ Nhật 28/07/2024 , 08:53 (GMT+7)

Một tên lửa bắn từ Lebanon đã rơi trúng một sân bóng đá ở Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát, khiến 11 người thiệt mạng.

Nhân viên y tế Israel đưa những người bị thương đi điều trị sau khi một quả tên lửa từ Lebanon rơi trúng sân bóng đá ở thị trấn Majdal Shams ở Cao nguyên Golan hôm 27/7. Ảnh: AFP.

Nhân viên y tế Israel đưa những người bị thương đi điều trị sau khi một quả tên lửa từ Lebanon rơi trúng sân bóng đá ở thị trấn Majdal Shams ở Cao nguyên Golan hôm 27/7. Ảnh: AFP.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon đã bắn tên lửa khiến 11 thanh thiếu niên từ 10 - 20 tuổi thiệt mạng khi chơi tại sân bóng ở thị trấn Majdal Shams.

Vụ phóng tên lửa xảy ra ngay sau cuộc tấn công của Israel khiến 4 tay súng Hezbollah thiệt mạng ở miền nam Lebanon, khiến nhóm vũ trang này tuyên bố sẽ đáp trả bằng các cuộc tấn công tên lửa nhắm vào Cao nguyên Golan và miền bắc Israel.

Phát ngôn viên quân đội Daniel Hagari rằng 11 thanh niên đã thiệt mạng trong vụ tấn công, trong khi cơ quan ứng phó khẩn cấp cho biết 19 người khác bị thương khi tên lửa bắn trúng Majdal Shams.

"Chúng tôi sẽ chuẩn bị có một động thái trả đũa đối với Hezbollah... chúng tôi sẽ làm điều đó", ông Hagari tuyên bố, đồng thời cho biết thêm vụ phóng tên lửa là "cuộc tấn công đẫm máu nhất nhằm vào dân thường Israel kể từ ngày 7/10" khi các chiến binh Hamas tấn công miền nam Israel, châm ngòi cho cuộc xung đột ở Gaza.

Văn phòng Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ông đã quyết định trở về Israel "ngay lập tức" sau chuyến thăm Mỹ, nơi ông gặp Tổng thống Joe Biden trong tuần qua.

Tổng thống Israel Isaac Herzog cáo buộc rằng Hezbollah đã "tấn công dã man và giết hại trẻ em ngày hôm nay, khi tội duy nhất của chúng là ra ngoài chơi bóng đá".

Tuy nhiên, Hezbollah phủ nhận thực hiện vụ tấn công trên. "Lực lượng kháng chiến Hồi giáo không liên quan đến vụ việc này", Hezbollah tuyên bố.

Cảnh sát và quân đội cho biết tên lửa bắn vào Majdal Shams là nằm trong loạt tên lửa tấn công nhiều địa điểm ở Golan được bắn từ Lebanon.

"Các sĩ quan và chuyên gia xử lý bom của cảnh sát hiện đang phong tỏa khu vực và tìm kiếm các mảnh tên lửa còn lại để loại bỏ bất kỳ rủi ro nào khác cho người dân", cảnh sát cho biết trong một tuyên bố riêng.

Xe cứu thương, trực thăng và các đơn vị chăm sóc đặc biệt di động đã được triển khai đến hiện trường, quân đội cho biết.

Giao tranh xuyên biên giới giữa Israel và Hezbollah diễn ra gần như hàng ngày kể từ khi cuộc xung đột giữa tại Dải Gaza nổ ra hồi tháng 10/2023. Xung đột tại khu vực khiến 527 người ở Lebanon thiệt mạng, trong đó phần lớn là thành viên Hezbollah và ít nhất 104 thường dân. Giới chức Israel cho biết 18 binh sĩ và 24 thường dân nước này thiệt mạng.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.