| Hotline: 0983.970.780

UAV tự sát phát nổ gần Lãnh sự quán Mỹ ở Tel Aviv

Thứ Sáu 19/07/2024 , 11:39 (GMT+7)

Một vụ nổ do máy bay không người lái gần Lãnh sự quán Mỹ ở Tel Aviv vào sáng sớm ngày 19/7 khiến ít nhất một người thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân tại hiện trường vụ nổ ở Tel Aviv, Israel, ngày 19/7. Ảnh: Reuters.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân tại hiện trường vụ nổ ở Tel Aviv, Israel, ngày 19/7. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Israel cho biết một vụ nổ lớn đã xảy ra trên đường Ben Yehuda gần Lãnh sự quán Mỹ ở Tel Aviv vào rạng sáng ngày 19/7.

Cơ quan cứu thương Magen David Adom báo cáo rằng ít nhất đã có một người thiệt mạng và 8 người khác phải nhập viện sau vụ nổ lớn ở Tel Aviv. Cơ quan này trước đó cho biết chỉ có 2 người bị thương nhẹ bởi mảnh đạn, gồm đàn ông 37 tuổi và một phụ nữ 25 tuổi. Hai nạn nhân này hoàn toàn tỉnh táo và được đưa đến Bệnh viện Ichilov để điều trị.

"Chúng tôi kêu gọi người dân địa phương nghe theo chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Mặt trận Nội địa, hạn chế đến hiện trường và không tiếp cận hay chạm vào những gì còn lại của tên lửa, thứ có khả năng chứa vật liệu nổ", một tuyên bố của cảnh sát cho biết.

Cảnh sát cho biết vụ nổ xảy ra trên không, và âm thanh có thể nghe được từ các thị trấn gần đó. "Vụ nổ dường như xảy ra ở trên không. Chúng tôi vẫn chưa biết đó là gì. Hiện giờ, chúng tôi đang dọn dẹp khu vực", Haaretz dẫn lời cảnh sát.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sau đó xác nhận vụ nổ vừa qua ở Tel Aviv là do một máy bay không người lái (UAV) gây ra, cho biết rằng một cuộc điều tra ban đầu xác định rằng "một mục tiêu trên không" đã phát nổ ở thành phố ven biển.

IDF nhấn mạnh rằng họ đang "điều tra kỹ lưỡng" việc UAV có thể xâm nhập không phận Israel mà không kích hoạt còi báo động. IDF cũng cho biết không quân sẽ tăng cường tuần tra bằng máy bay chiến đấu "để bảo vệ bầu trời Israel".

Khoảnh khắc UAV tự sát phát nổ ở Tel Aviv rạng sáng ngày 19/7. Video: X.

Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi Israel tuyên bố tiêu diệt một chỉ huy cấp cao của lực lượng Radwan tinh nhuệ của Hezbollah ở miền nam Lebanon. Kể từ khi cuộc xung đột giữa Israel và Hamas nổ ra hồi tháng 10/2023, phong trào Hồi giáo Hezbollah, một lực lượng bán quân sự được Iran hậu thuẫn, đã liên tục tiến hành các cuộc tấn công nhỏ lẻ bằng UAV và tên lửa vào miền bắc Israel, nhằm thể hiện sự ủng hộ với lực lượng Hamas.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.