| Hotline: 0983.970.780

Japfa Comfeed bắt tay Zoetis phát triển chăn nuôi gia cầm Việt Nam

Thứ Năm 15/06/2023 , 13:32 (GMT+7)

Zoetis - Tập đoàn chăm sóc sức khỏe cho động vật hợp tác với Japfa Comfeed Việt Nam để đưa công nghệ tiêm vaccine trong trứng hiện đại bậc nhất thế giới.

Công nghệ tiêm vaccine trong trứng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam bởi sự “chung tay” của hai doanh nghiệp hàng đầu…

Zoetis là tập đoàn tiên phong dẫn đầu trong công nghệ tiêm vaccine trong trứng từ năm 1989 với gần 60 phát minh được cấp bằng sáng chế.

Với việc ra mắt hệ thống tiêm vaccine trong trứng từ năm 1992, Embrex® đã thay đổi cách áp dụng công nghệ tiêm vaccine tại nhà máy ấp của các công ty chăn nuôi. Embrex® Inovoject® NXT hiện tiêm hơn 20 tỷ quả trứng tại hơn 40 quốc gia và con số này đang tăng lên hàng năm.

Có mặt tại Việt Nam năm 1996, Japfa Việt Nam đã liên tục mở rộng mạng lưới hoạt động trải dài từ Bắc đến Nam với hệ thống nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, trang trại, nhà máy ấp, cửa hàng kinh doanh thực phẩm… Hiện nay, công ty có 04 nhà máy ấp trứng trung tâm, 07 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi và thủy sản, 40 cửa hàng thực phẩm Japfa Best và hơn 1.500 trang trại trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Duy Tâm, Tổng giám đốc Công ty TNHH Zoetis Việt Nam (trái) và ông Sanjeev Kumar, Phó Tổng giám đốc phụ trách miền Nam Japfa Comfeed Việt Nam (phải) kí kết chuyển giao công nghệ hệ thống tiêm vaccine trong trứng – Inovoject NXT.

Ông Nguyễn Duy Tâm, Tổng giám đốc Công ty TNHH Zoetis Việt Nam (trái) và ông Sanjeev Kumar, Phó Tổng giám đốc phụ trách miền Nam Japfa Comfeed Việt Nam (phải) kí kết chuyển giao công nghệ hệ thống tiêm vaccine trong trứng – Inovoject NXT.

Vừa qua, ngày 8/6/2023, tại TP. Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk), Công ty TNHH Zoetis Việt Nam và Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 3 năm hợp tác công nghệ mới nhất trên gia cầm và Ký kết chuyển giao hệ thống tiêm vaccine trong trứng – Inovoject NXT. Inovoject® NXT, hệ thống tiêm vaccine trong trứng mới nhất được phát minh và phát triển theo tiêu chuẩn cao nhất của thương hiệu Embrex (trực thuộc Tập đoàn Zoetis).

Đây là một dấu mốc đáng nhớ, đánh dấu bước ngoặt của việc hợp tác giữa Zoetis và Japfa và cũng được đánh giá là sự kiện công nghệ tiêu biểu của ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Duy Tâm, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Zoetis Việt Nam chia sẻ: “Vào thời điểm tháng 11 năm 2019, tại Vĩnh Phúc, tôi và ông Sanjeev Kumar đã thảo luận với nhau về việc lắp đặt hệ thống máy tiêm trong trứng đầu tiên tại tỉnh Thái Bình. Từ đó đã hơn 3 năm trôi qua, hôm nay Zoetis tiếp tục thành công lắp đặt máy tiêm trong trứng thứ 2 bằng công nghệ mới nhất, ưu việt nhất cho phía Japfa tại nhà máy ấp ở Đăk Lắk”.

“Tôi tin tưởng rằng, với sự hợp tác, đồng hành và cộng hưởng sức mạnh từ Japfa và Zoetis sẽ góp phần quan trọng đưa ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam lên tầm cao mới” – ông Nguyễn Duy Tâm khẳng định.

Ông Sanjeev Kumar, Phó Tổng giám đốc phụ trách miền Nam Japfa Comfeed Việt Nam.

Ông Sanjeev Kumar, Phó Tổng giám đốc phụ trách miền Nam Japfa Comfeed Việt Nam.

Ông Sanjeev Kumar, Phó Tổng giám đốc Công ty Japfa miền Nam cho biết: “Cách đây hơn 2 năm, Japfa đã lựa chọn công nghệ tiêm vaccine trong trứng của Zoetis để áp dụng cho nhà máy ấp tại Thái Bình. Mặc dù công nghệ tiêm vaccine trong trứng của công ty Zoetis đã phát triển trên thế giới 30 năm, nhưng ở thời điểm đó ở Việt Nam đây là công nghệ rất mới. Japfa Việt nam đã tìm hiểu sâu, nghiên cứu kỹ và tin tưởng Zoetis, tin tưởng vào công nghệ này nên đã sử dụng để tiêm vaccine Marek cho gà. Bởi việc tạo hệ miễn dịch sớm cho vật nuôi là vô cùng quan trọng, nhất là với những giống gà nuôi dài ngày của Japfa (có thể lên tới 120 ngày)”.

“Sau 2,5 năm, chúng tôi đã có thể khẳng định, việc áp dụng công nghệ tiêm vaccine trong trứng rất hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Khi gà con được tiêm vaccine ở giai đoạn phôi đạt 18 -19 ngày tại các nhà máy ấp trứng của Japfa, gà có được miễn dịch sớm hơn, được vận chuyển sớm hơn đến các trại chăn nuôi, từ đó tiếp cận được nguồn nước, thức ăn sớm hơn và cải thiện năng suất. Cùng với đó công nghệ này mang đến phúc lợi động vật tốt hơn, vì gà con không cảm nhận sự đau đớn khi vừa mới sinh ra đã phải tiêm chủng” – ông Sanjeev Kumar nhấn mạnh.

Xem thêm
Giá tiêu hôm nay 3/5/2024: Trong nước tăng mạnh

Giá tiêu hôm nay 3/5/2024 ở trong nước đồng loạt tăng mạnh 1.500 đồng. Qua đó đưa giá hồ tiêu nội địa giao dịch lên quanh ngưỡng 99.000 - 100.000 đ/kg.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.