| Hotline: 0983.970.780

Kết nối các chủ thể OCOP thành nhóm để tiếp cận thương mại điện tử

Thứ Ba 25/10/2022 , 20:51 (GMT+7)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa có chuyến khảo sát Chương trình mỗi xã, phường, thị trấn một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn (thứ 2 từ phải sang) thăm Công ty CP Thực phẩm Thơm Thực.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn (thứ 2 từ phải sang) thăm Công ty CP Thực phẩm Thơm Thực.

Tại Công ty TNHH Thực phẩm ABC (xã An Bình, huyện Thuận Thành), lãnh đạo doanh nghiệp sẻ với Đoàn công tác, đơn vị chuyên sản xuất các mặt hàng đậu thanh truyền thống, đậu non Miso, dưa muối chua, tào phớ, nem tai,... cung cấp cho chuỗi các siêu thị, nhà hàng, bếp ăn tập thể trong và ngoài tỉnh.

Các sản phẩm của Công ty Thực phẩm ABC được cấp chứng nhận an toàn thực phẩm. Năm 2022, doanh nghiệp có 2 sản phẩm đạt Chương trình OCOP 4 sao cấp tỉnh là đậu thanh truyền thống và đậu non Miso.

Thăm Công ty CP Thực phẩm Thơm Thực (xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành), chủ doanh nghiệp cho biết, đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm về gia vị thực phẩm như: tương ớt, tương cà, tương nếp, dấm, gia vị lẩu, sốt, nướng, gia vị chấm…

Các sản phẩm của Công ty được đăng ký nhãn hiệu hàng hóa và đạt tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm theo quy định. Năm 2022, Công ty Thơm Thực đăng ký 4 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP cấp tỉnh là Chimax tương ớt, Chimax dấm gạo nếp, Chimax lẩu thái và Chimax giả cầy.

Đại diện các doanh nghiệp cảm ơn lãnh đạo tỉnh, các Sở, ngành, địa phương đã luôn quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện để doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ổn định, hiệu quả, nhất là trong giai đoạn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Phía các doanh nghiệp đồng thời mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp có các sản phẩm chất lượng tham gia đạt OCOP năm 2022 và những năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, điều kiện để mở rộng mặt bằng sản xuất, tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, xây dựng, quảng bá thương hiệu…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn ghi nhận, biểu dương sự năng động, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh của các công ty cùng cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội chung của tỉnh.

Nhấn mạnh mục tiêu của Chương trình OCOP nhằm giúp các doanh nghiệp, cơ sở, hộ gia đình có cơ hội liên kết từ khâu sản xuất đến tiêu thụ, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị gia tăng.

Ông Vương Quốc Tuấn đề nghị Sở NN-PTNT Bắc Ninh phối hợp với các Sở, ngành, các địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các chính sách của tỉnh về OCOP tới người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã.

Trong đó, tập trung khuyến khích, hỗ trợ sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để ngày càng có nhiều chủ thể tham gia và nhiều sản phẩm chất lượng, sản xuất sạch, an toàn, thân thiện với môi trường được công nhận.

Đặc biệt, các đơn vị, địa phương cần có các giải pháp kết nối các chủ thể tham gia chương trình OCOP theo nhóm, lĩnh vực sản xuất, hỗ trợ để các chủ thể tham gia các sàn giao dịch điện tử, các hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh.

Trước mắt, các đơn vị, địa phương hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm đăng ký OCOP năm 2022 hoàn thiện hồ sơ, các điều kiện để trình UBND tỉnh công nhận các sản phẩm đủ điều kiện.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn tiếp thu và giao các Sở, ngành chức năng và huyện Thuận Thành xem xét, giải quyết theo thẩm quyền trong thời gian tới.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.