| Hotline: 0983.970.780

Kết nối, quảng bá các sản phẩm OCOP của TP.HCM

Thứ Năm 19/10/2023 , 10:41 (GMT+7)

Thời gian qua, TP.HCM luôn tạo nhiều điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp đưa các sản phẩm OCOP đến với thị trường như một trung tâm trung chuyển, kết nối hiệu quả.

Bột rau má là một trong những nhóm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của TP.HCM Ảnh: Trần Phi.

Bột rau má là một trong những nhóm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của TP.HCM Ảnh: Trần Phi.

Ngày 18/10, Hội Nông dân TP.HCM phối hợp với Sở NN-PTNT TP.HCM và UBND huyện Củ Chi khai mạc Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 2 năm 2023, diễn ra từ ngày 18 đến ngày 23/10/2023, với quy mô 110 gian hàng tiêu chuẩn, khu vực ẩm thực và gian hàng gỗ.

Hoạt động này được Hội Nông dân TP.HCM phối hợp tổ chức định kỳ hàng năm, nhận được sự tham gia của cán bộ, hội viên nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã nông nghiệp, trang trại, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Ông Nguyễn Văn Lượng, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân TP.HCM cho biết, tiếp nối thành công của các chợ phiên trước đây, hoạt động hội chợ lần này tổ chức nhằm nâng cao vai trò của TP.HCM như một trung tâm trung chuyển, kết nối hiệu quả. “Phát triển sản phẩm OCOP như xây dựng thành chuỗi cửa hàng giới thiệu, trở thành nhịp cầu kết nối người sản xuất với người tiêu dùng, vừa hỗ trợ doanh nghiệp tìm đối tác trong và ngoài nước, góp phần thay đổi nhận thức và cách tiếp cận của người tiêu dùng”, ông Lượng cho hay.

Ông Phạm Minh Hùng, Ủy viên ban thường vụ Hội Nông dân Việt Nam, phụ trách phía Nam cho biết, hội chợ không chỉ là nơi trưng bày và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Thành phố, mà còn giới thiệu và quảng bá đến người tiêu dùng những sản phẩm nông nghiệp chủ lực của Thành phố có chất lượng cao.

Điều này giúp khẳng định thương hiệu có uy tín của các sản phẩm OCOP, từ đó tham gia mở rộng và phát triển thị trường. Đồng thời, việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp và cơ cấu lao động nông thôn.

Trong khuôn khổ hội chợ lần này có sự tham gia của 110 gian hàng trưng bày, quảng bá, giới thiệu nông sản, các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP của 83 cá nhân, đơn vị là nông dân trực tiếp sản xuất, các tổ hợp tác, hợp tác xã, cơ sở thủ công mỹ nghệ, cơ sở sản xuất chế biến sản phẩm nông nghiệp, các doanh nghiệp nông nghiệp, Sở NN-PTNT, Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp thành phố, Khu nông nghiệp công nghệ cao, Trung tâm công nghệ sinh học, Hội ngành nghề nông nghiệp của TP.HCM và 17 tỉnh thành trong cả nước.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.