| Hotline: 0983.970.780

Kết nối thị trường sản phẩm hợp tác xã tỉnh Kiên Giang và Trà Vinh

Thứ Bảy 16/04/2022 , 17:09 (GMT+7)

Kiên Giang Lần đầu tiên hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Kiên Giang và Trà Vinh được kết nối, ký kết biển bản hợp tác tiêu thụ hàng hóa giữa hai địa phương.

Liên minh Hợp tác xã tỉnh Kiên Giang và Liên minh Hợp tác xã tỉnh Trà Vinh vừa phối hợp tổ chức hội nghị kết nối thị trường sản phẩm của hợp tác xã, doanh nghiệp giữa hai địa phương. Hội nghị diễn ra tại thành Phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Theo Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Kiên Giang Trần Thanh Dũng, đây là lần đầu tiên Liên minh Hợp tác xã tỉnh phối hợp kết nối với địa phương khác qua hình thức này. Mục đích chính là kết nối các hợp tác xã giữa hai với nhau, đẩy mạnh giao thương, trao đổi, mua bán, tiêu thụ hàng hóa có lợi thế của hai địa phương.

Sản phẩm hàng hóa chủ lực của các hợp tác xã trên địa bản tỉnh Trà Vinh được quảng bá, giới thiệu tại hội nghị để kết nối tiêu thụ. Ảnh: Trung Chánh.

Sản phẩm hàng hóa chủ lực của các hợp tác xã trên địa bản tỉnh Trà Vinh được quảng bá, giới thiệu tại hội nghị để kết nối tiêu thụ. Ảnh: Trung Chánh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang có 514 hợp tác xã đang hoạt động, với diện tích đất canh tác 64.020 ha, tổng vốn điều lệ là 395,5 tỷ đồng, có 53.558 thành viên, giải quyết việc làm cho 9.842 lao động. Riêng lĩnh vực nông nghiệp có 452 hợp tác xã, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực trồng trọt và nuôi trồng thủy sản. Ngoài ra, còn có 22 quỹ tín dụng nhân dân cho vay phục vụ hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Thời gia qua, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Kiên Giang làm trung gian cầu nối giới thiệu nhiều hợp tác xã nông nghiệp trồng lúa hợp đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với các công ty, doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu. Hỗ trợ các hợp tác xã có năng lực cung ứng sản phẩm lên sàn giao dịch và trang thông tin điện tử của Liên minh Hợp tác xã, để quảng bá giới thiệu sản phẩm. Việc đưa sản phẩm của các hợp tác xã lên sàn giao dịch và hỗ trợ nhãn hiệu thương mại, truy xuất nguồn gốc, đã mang lại nhiều lợi ích cho các thành viên, giúp quảng bá các sản phẩm đặc trưng của từng địa phương, mở rộng thị trường.

Tại hội nghị đã có nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các hợp tác xã của tỉnh Trà Vinh và Kiên Giang được ký kết thực hiện, với sự chứng kiến của lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh Kiên Giang và Trà Vinh. Ảnh: Trung Chánh.

Tại hội nghị đã có nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các hợp tác xã của tỉnh Trà Vinh và Kiên Giang được ký kết thực hiện, với sự chứng kiến của lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh Kiên Giang và Trà Vinh. Ảnh: Trung Chánh.

"Hội nghị kết nối thị trường sản phẩm các hợp tác xã, doanh nghiệp giữa Liên minh Hợp tác xã của tỉnh Kiên Giang và tỉnh Trà Vinh tại Kiên Giang là hoạt động có ý nghĩa, là cầu nối giữa doanh nghiệp mà với doanh nghiệp, hợp tác xã với hợp tác xã, nhà phân phối với người tiêu dùng. Qua đó, tạo cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận mở rộng thị trường, là động lực thúc đẩy liên kết phát triển sản xuất của hợp tác xã trong tỉnh Kiên Giang và tỉnh Trà Vinh. Đẩy mạnh công tác cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ nông sản qua các kênh thương. Tại hội nghị, đã có nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các hợp tác xã trên địa bản tỉnh được ký kết, triển khai thực hiện”, ông Dũng đánh giá.

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.