| Hotline: 0983.970.780

Kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa Hồ Chí Minh, Long An, Cần Thơ, Kiên Giang

Thứ Bảy 22/07/2023 , 09:36 (GMT+7)

Kiên Giang Hơn 200 doanh nghiệp là thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp trẻ các tỉnh Long An, Cần Thơ, Kiên Giang cùng ký kết tiêu thụ sản phẩm.

Lễ ký kết hợp tác thương mại, tiêu thụ sản phẩm giữa Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh và Hội Doanh nghiệp trẻ các tỉnh Long An, Cần Thơ, Kiên Giang. Ảnh: Trung Chánh.

Lễ ký kết hợp tác thương mại, tiêu thụ sản phẩm giữa Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh và Hội Doanh nghiệp trẻ các tỉnh Long An, Cần Thơ, Kiên Giang. Ảnh: Trung Chánh.

Tại TP Rạch Giá vừa diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại – Đầu tư – Du lịch giữa TP Hồ Chí Minh – Long An – Cần Thơ – Kiên Giang với chủ đề “Đồng hành mở lối – Kết nối thành công”, thu hút hơn 200 doanh nghiệp là thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp trẻ các địa phương Long An, Cần Thơ, Kiên Giang… tham gia, kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Bà Quảng Xuân Lụa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang khẳng định, Hội nghị với chủ đề “Đồng hành mở lối – kết nối thành công” nhằm kết nối, giao lưu, hợp tác, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong nước. Tạo mối quan hệ gắn kết, tăng cường phát triển mối quan hệ hợp tác giữa thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ và các tỉnh Kiên Giang, Long An. Thông qua Hội nghị các doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa nông, thủy sản, sản phẩm OCOP của các địa phương, giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch, kết nối tour tuyến du lịch giữa Kiên Giang – Thành phố Hồ Chí Minh – Long An – Cần Thơ.

Riêng đối với Kiên Giang là một tỉnh trọng điểm về nông nghiệp của cả nước với nhiều sản phẩm chủ lực, nhất là lúa, tôm, hải sản, trái cây. Kiên Giang hội tụ nhiều tiềm năng và lợi thế đa dạng cho phát triển kinh tế trong đó chủ yếu tập trung trong các lĩnh vực nông nghiệp, khai thác, nuôi trồng thủy sản. Hiện nay, tỉnh có 17 sản phẩm chủ lực, 176 sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP. Các sản phẩm của tỉnh đã kết nối và tiêu thụ hàng hóa tại các đại lý, siêu thị, trung tâm thương mại, mở ra nhiều triển vọng trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ ổn định và lâu dài. Chính quyền, doanh nghiệp và người dân Kiên Giang không ngừng nỗ lực để Kiên Giang thật sự là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư và du khách.

Ông Lê Hữu Nghĩa, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn do cạnh tranh và thị trường bị thu hẹp, không có đơn hàng để xuất khẩu. Dó đó, Hội nghị xúc tiến thương mại – Đầu tư – Du lịch giữa TP Hồ Chí Minh – Long An – Cần Thơ – Kiên Giang là cơ hội để kết nối, xúc tiến tiêu dụng nội địa, hỗ trợ nhau không chỉ trong lúc khó khăn mà còn cùng nhau bắt tay phát triển lâu dài. Đặc biệt, là cần liên kết đối với những doanh nghiệp có những sản phẩm là đầu vào của doanh nghiệp khác, sẽ giúp tiêu thụ được sản phẩm và tạo nguyên liệu để doanh nghiệp khác hoạt động.

Tại hội nghị, có nhiều doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm và có nhiều chương trình ưu đãi khi ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm. Ảnh: Trung Chánh.

Tại hội nghị, có nhiều doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm và có nhiều chương trình ưu đãi khi ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm. Ảnh: Trung Chánh.

Trong những năm qua, thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL đã ký kết và triển khai thực hiện nhiều chương trình hợp tác, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương và có đóng góp nhất định cho sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước.

Tại hội nghị, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác thương mại thành phố Hồ Chí Minh – Câu lạc bộ xúc tiến thương mại các tỉnh Long An, Cần Thơ, Kiên Giang. Cùng với đó là chương trình tọa đàm “Đồng hành mở lối – Kết nối thành công”. Tại sảnh của buổi hội nghị, 70 doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm và có nhiều chương trình ưu đãi khi ký kết hợp tác.

Xem thêm
Xuất khẩu chè của Việt Nam 11 tháng đạt gần 235 triệu USD

Tính chung 11 tháng năm 2024, xuất khẩu chè của Việt Nam sang các thị trường chính tăng so với cùng kỳ năm 2023.

1.900 người tham gia Ngày hội việc làm huyện Đại Từ năm 2024

Thái Nguyên Sáng 28/11, huyện Đại Từ tổ chức Ngày hội việc làm kết nối cung cầu lao động, Tư vấn hướng nghiệp năm 2024.

DT Group nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt

Khánh Hòa Việc DT Group được vinh danh với giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã khẳng định cho những nỗ lực không ngừng nghỉ, uy tín và chất lượng của thương hiệu rong nho.