| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ I

Chủ Nhật 11/06/2017 , 07:25 (GMT+7)

Tối 10/6, tại trung tâm huyện Nam Trà My, UBNB tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức Lễ hội sâm núi Ngọc Linh lần thứ I với chủ đề “Huyền thoại Ngọc Linh”.

Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông- Nguyễn Minh Hồng công bố Quyết định phát hành đặc biệt bộ Tem “Sâm Ngọc Linh” và ký quyết định bàn giao cho UBND tỉnh.

Lễ hộ sâm núi Ngọc Linh nằm trong chuỗi các hoạt động của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI- 2017. Lễ hội diễn ra từ ngày 10 đến 13/6, gồm các hoạt động lớn như: hội chợ thương mại trưng bày sâm Ngọc Linh và sản phẩm nông lâm sản đặc trưng miền núi tỉnh Quảng Nam, hội chợ quy tụ 100 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông - lâm nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; phát hành bộ tem sâm Ngọc Linh; các tour du lịch khám phá, trải nghiệm vùng trồng sâm Ngọc Linh và khám phá văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Nam Trà My.

Bên cạnh đó lễ rước biểu tượng sâm Ngọc Linh lớn nhất thế giới là điểm nhấn của lễ hội sâm lần này. Đây là dịp để quảng bá, đưa cây sâm Ngọc Linh trở, cây dược liệu có thương hiệu, giá trị kinh tế cao đến với khách hàng trong tỉnh, khu vực trên thế giới.

Phát biểu lễ khai mạc, ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, hiện có hơn 1.000 hộ trồng sâm tại 7 xã trên địa bàn huyện. Nhận thức của bà con đồng bào các dân tộc vùng trồng sâm được nâng lên, người dân đã biết bảo vệ rừng, phục hồi rừng để trồng sâm. 

Cũng tại buổi lễ này, ông Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông cũng đã công bố Quyết định phát hành đặc biệt bộ Tem “Sâm Ngọc Linh” (Sâm Việt Nam) ở 168 nước trên toàn thế giới cho Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh. Đây là bộ tem về sâm Ngọc Linh đầu tiên được phát hành rộng rãi, nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm sâm Việt Nam trên toàn thế giới.

Những cán bộ, lãnh đạo từ trung ương đến địa phương ký tên vào bình rượu sâm Ngọc Linh để làm lưu niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND Lê Trí Thanh nhấn mạnh rằng, cây sâm Ngọc Linh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là sản phẩm của quốc gia, là cây sâm Việt Nam, đó là một vinh hạnh đối với tỉnh Quảng Nam nói chung và huyện Nam Trà My nói chung. Cây sâm Ngọc Linh không những giúp cho bà con nhân dân nơi đây cải thiện đời sống kinh tế của mình mà còn góp phần gìn giữ, bảo vệ rừng. Chính vì vậy, mong rằng trong thời gian tới, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp cùng các nhà khoa học sẽ tiếp tục đưa cây sâm Ngọc Linh trở thành thương hiệu đáng tin cậy trong cả nước và trên thế giới.

Được biết, Thủ tướng Chính phủ vừa công nhận sâm Ngọc Linh là sản phẩm quốc gia và phê duyệt đề án quốc gia về phát triển cây sâm núi Ngọc Linh. Tỉnh Quảng Nam đã quy hoạch hơn 15.000 hecta để trồng sâm.

Xem thêm
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Hạng mục công trình kè biển chắn sóng chạy dọc đường ven biển huyện Hoằng Hóa chưa bàn giao đã xuống cấp. Nguyên nhân do chất lượng công trình không đảm bảo.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.