| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn Sơn La tại Hà Nội

Thứ Sáu 03/08/2018 , 16:19 (GMT+7)

Sáng 3/8, tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp tổ chức “Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018”.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh phát biểu tại buổi Khai mạc “Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018” tại Hà Nội

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm triển khai Kế hoạch Tổ chức hoạt động quảng bá, xúc tiến tiêu thụ và đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm Nhãn Sơn La năm 2018.

Với sự tham gia của 20 đơn vị, hợp tác xã đến từ các huyện, thành phố tỉnh Sơn La, các mặt hàng tham gia trưng bày, giới thiệu tại sự kiện hết sức đa dạng, phong phú. Đó là nhãn, rau, củ quả (tươi, sấy khô, đóng hộp) và nhiều sản phẩm đã qua chế biến. Các sản phẩm trưng bày đều đạt chứng nhận VietGap, GobalGap như: Xoài, Bơ sáp, Nhãn, bí xanh Mộc Châu, thanh long ruột đỏ, đậu Hà Lan Mộc Châu, tỏi cô đơn Mộc Châu, dưa leo, cà chua, rau cải mèo, cải bắp Mộc Châu...

“Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018” được triển khai với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ cung cấp nông sản an toàn nhằm quảng bá, kích cầu, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Sơn La, trong đó nhãn là chủ lực.

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La, ông Vũ Đức Thuận cho biết: Nhằm đẩy mạnh sản xuất nông sản sạch, nông san an toàn, đến nay tỉnh Sơn La đang duy trì được 15 chuỗi sản xuất nhãn an toàn, sản lượng được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGap khoảng 5.000 tấn, trong đó 1.500 tấn được cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu vào các thị trường Úc, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, ASEAN,...

Năm 2017 toàn tỉnh có 09 sản phẩm đã được cấp văn bằng bảo hộ thương hiệu là: Nhãn sông Mã, Cà phê Sơn La, Cam Phù Yên, Xoài tròn – Yên Châu, Chè Shan tuyết- Mộc Châu, Rau an toàn Mộc Châu, Chè Olong Mộc Châu, Chè Tà Xùa, Mật ong Sơn La. Tỉnh đã xuất khẩu nông sản sang các nước như Hàn Quốc, Australia, Pháp, Mỹ, Thụy Sỹ...

Qua đó, đã thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu giúp bà con nhân dân có thu nhập kinh tế, ổn định đời sống nhân dân các dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng cao biên giới, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Sơn La.

Dưới đây là một số hình ảnh tại  'Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018':

 
 
 
 Thứ trưởng Lê Quốc Doanh và các đại biểu tham quan gian hàng sản phẩm nhãn

 

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm