| Hotline: 0983.970.780

Khai trương cửa hàng nông sản sạch đầu tiên tại Quảng Trị

Chủ Nhật 25/06/2017 , 15:43 (GMT+7)

Ngày 24/6, tại 155 A, Hàm Nghi, TP Đông Hà, UBND huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị phối hợp với BQL Chương trình Tầm nhìn thế giới đã khai trương cửa hàng nông sản sạch Triệu Phong, đây là cửa hàng nông sản sạch đầu tiên của tỉnh Quảng Trị.

Những mặt hàng cung cấp ra thị trường gồm gạo, thịt heo, thịt gà và các loại rau được sản xuất theo phương pháp canh tác tự nhiên đạt tiêu chuẩn 3 không: không sử dụng hóa chất BVTV, không sử dụng phân bón hóa học và không sử dụng hóa chất trừ cỏ. Đây là những sản phẩm nông sản sạch của các nông dân 5 xã tham gia dự án “Phát triển chuỗi giá trị các sản phẩm canh tác tự nhiên tại huyện Triệu Phong” do tổ chức Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc và tổ chức Tầm nhìn thế giới Hàn Quốc đồng tài trợ.

Cắt băng khai trương cửa hàng nông sản sạch Triệu Phong tại Đông Hà

Ông Đào Văn Đức, Quản lý Dự án cho biết với phương thức canh tác tự nhiên, bà con nông dân có thể tận dụng các nguyên liệu có sẳn tại gia đình như con ốc, vỏ trứng, thân rau khoai, thân cây chuối…để tự tay sản xuất ra các chế phẩm vi sinh nhằm cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng và vật nuôi thay vì sử dụng thức ăn công nghiệp và phân bón hóa học; sử dụng thảo mộc như gừng, tỏi, ớt… để phòng trừ bệnh, tăng sức đề kháng cho cây trồng vật nuôi.

Qua gần 2 năm triển khai, dự án đã hỗ trợ thành lập 33 nhóm sản xuất lúa, lợn, rau và gà với gần 400 hộ nông dân tham gia, sản lượng ngày càng tăng, đủ cung ứng cho thị trường trong và ngoài tỉnh. Việc khai trương cửa hàng nông sản sạch Triệu Phong tại địa chỉ trên nhằm cung cấp cho người tiêu dùng nguồn thực phẩm sạch cho bữa ăn hàng ngày, bảo vệ sức khỏe cho con người.                                                                   

Một góc cửa hàng nông sản sạch Triệu Phong

 

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lợi nhuận quý I/2024 của DAP Vinachem tăng đột biến

Chi phí đầu vào một số nguyên liệu chính giảm, xuất khẩu thuận lợi giúp DAP Vinachem báo lãi đột biến quý I/2024.