| Hotline: 0983.970.780

Khám phá Chindogu nghệ thuật độc đáo của người Nhật Bản

Thứ Tư 02/08/2017 , 07:05 (GMT+7)

Bộ sưu tậm dưới đây phản ánh thứ nghệ thuật độc lạ của người Nhật, có tên Chindogu. Tuy để giải trí nhưng thể hiện tính sáng tạo vô biên của con người, "xem để chơi, chơi lại có tác dụng", trang tin Ripleys.com (RC) vừa cập nhật và bình luận.

Theo RC, Chindogu là nghệ thuật "bản quyền" của người Nhật. Cho ra đời các thiết bị, sản phẩm "ngớ ngẩn và vô dụng" nhưng lại giải quyết được nhiều nhu cầu hàng ngày. Dịch theo nghĩa đen, Chindogu nghĩa là vật dụng có giá hoặc vô giá. Thậm chí người Nhật còn coi đây là những phát minh "thiên tài" cho dù nhiều người xem là "vớ vẩn".

1. Máy xay bơ thủ công

10-56-14_1

Bơ cứng rất khó thái nhưng loại máy xay bơ này lại có thể khắc phục được nhược điểm trên, nhất là khi phục vụ một lúc đông người.

2. Cà vạt "ô"

10-56-14_2

Cà vạt "ô" hay cà vạt "2 trong 1", rất tiện cho mục đích trang phục lại kiêm luôn chức năng che mưa nếu cần.

3. Kính phễu

10-56-14_3

Cặp kính có thêm hai ổ cắm để lắp phễu nhựa dùng cho nhỏ thuốc mắt khi cần.

4. Karaoke câm

10-56-14_4

Đây là loại hình giải trí mới, kèm theo chức năng giảm âm, để khỏi ảnh hưởng đến người xung quanh, nhất khi cần nghe điện thoại.

5. Gối tiếp âm

10-56-14_5

Khá độc đáo, giúp khi nằm vẫn có thể nghe được âm thanh từ TV hay thiết bị nghe nhìn phát ra.

6. Dưa hấu vuông

10-56-14_6

Đây là sản phẩm "chỉ có ở Nhật Bản" đã từng được báo chí nhắc đến, vừa bắt mắt, dễ đóng gói vận chuyển lại phù hợp cho mục đích trang trí hay thờ cúng.

7. Tăng âm

Bộ tăng âm hay trợ thính thủ công, rất hợp cho nhóm người có sưc nghe kém hay cho các mục đích đặc biệt.

8. Quạt đũa

10-56-14_8

Đây là chiếc quạt siêu nhỏ, gắn trên đũa, giúp cho món ăn nhanh nguội, vừa nghệ thuật lại rất "ngộ nghĩnh và thông minh".

9. Ô kiêm áo mưa

10-56-14_9

Ô kiêm áo mưa hay "ô dù", giống như chiếc dù, nên khi bị mưa không ướt tới người dùng.

10. Kính soi tai

10-56-14_10

Một thiết bị đơn giản, giúp mọi người có thể khám phá cấu trúc tai, phát hiện nhanh vật thể ngoại lai nằm trong tai để xử lý kịp thời.

11. Camera 360 độ

10-56-14_11

Máy ảnh đeo trên đầu, giống như mũ, có thể ghi lại hình ảnh từ mọi phí với góc quay tới 360 độ.

12. Hộp đựng hình quả chuối

10-56-14_12

Hình quả chuối, loại quả được người Nhật ưa thích, và ở chiều kia giống như "cậu nhỏ" của đàn ông, hay "thần dương vật" từng được Nhật tôn vinh trong lễ hội truyền thống hàng năm.

(Theo Ripleys.com - 7/2017)

Xem thêm
Nắng nóng 'thiêu đốt' vườn cà phê Đắk Nông

Nắng nóng 'thiêu đốt' vườn cà phê Đắk Nông. Cháy rừng ở biên giới Kiên Giang cơ bản được khống chế. Ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc nông sản. Chuẩn bị tổ chức Lễ hội Trà tại Thái Nguyên.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Canh lửa rừng giữa cao điểm nắng hạn

Đồng Nai Đang cao điểm mùa khô, vùng Đông Nam bộ có những ngày nắng nóng tới 39 - 40 độ C, khiến cho những cánh rừng càng thêm khô khát. Hiện các đơn vị quản lý rừng đang tăng cường lực lượng tuần tra, canh lửa suốt ngày đêm tại tất cả các khu vực trọng điểm nhằm giữ màu xanh cho rừng.

Đã không chế được cháy rừng 8,5ha ở Nghệ An

Nghệ An Đến trưa ngày 1/5, lực lượng chức năng Nghệ An đã khống chế được cháy rừng tại huyện Thanh Chương và Nam Đàn. Hiện các lực lượng chữa cháy vẫn ứng trực tại hiện trường để đề phòng các điểm có thể phát sinh ngọn lửa.