| Hotline: 0983.970.780

Khẩn cấp cứu ngư dân bị đau bụng dữ dội trên biển

Thứ Hai 04/04/2016 , 10:06 (GMT+7)

Sáng 4/4, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết: Trung tâm đã điều động tàu SAR 412 đang đi cứu nạn một ngư dân bị đau bụng dữ dội và co giật...

Sáng 4/4, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết: Trung tâm đã điều động tàu SAR 412 đi cứu nạn một ngư dân đau bụng dữ dội và co giật..., rất nguy cấp nguy hiểm đến tính mạng, đang đánh cá ngoài biển. Dự kiến, 14 giờ chiều nay sẽ đưa nạn nhân về đến Đà Nẵng.

Trước đó, vào lúc 17 giờ 30 ngày 3/4, Vietnam MRCC nhận được thông tin: Tàu QNg 94491TS có thuyền viên Đồng Văn Tẩu (41 tuổi, trú quán Phổ Quang, Đức Phổ, Quảng Ngãi) bị đau dữ dội vùng bụng hông phải, hố chậu phải, co giật, nghi bị viêm đại tràng co thắt, rất nguy cấp, nguy hiểm tính mạng, yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.

Tàu QNg 94491TS, do ông Trần Tân Hoàng làm thuyền trưởng, đang đánh bắt ở vùng biển phía Bắc quần Đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 230 hải lý, vị trí có tọa độ 18036N - 111007E.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Vietnam MRCC đã kết nối với Trung tâm cấp cứu để bác sỹ hướng dẫn sơ cấp cứu cho bệnh nhân. Đồng thời yêu cầu thuyền trưởng cho tàu hành trình nhanh chóng đưa bệnh nhân về bờ.

Trước tình trạng nguy cấp của nạn nhân, Vietnam MRCC đã điều động tàu SAR 412 đi cứu nạn. Lúc 21 giờ 26 ngày 3/4, tàu SAR 412 rời cầu cảng, cùng đi theo tàu có 1 bác sĩ.

Đến 5 giờ 55 phút, ngày 4/4, tàu SAR 412 tiếp cận tàu QNg 94491TS tại vị trí 170 32N - 1100 07E. Tại đây đã tiến hành chuyển nạn nhân sang tàu SAR 412 để bác sỹ cấp cứu.

Dự kiến 14 giờ ngày 4/4, tàu SAR 412 sẽ đưa nạn nhận về đến Đà Nẵng.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm