| Hotline: 0983.970.780

Khẩn cấp triển khai các biện pháp bảo vệ hồ thủy điện Thác Bà

Thứ Ba 10/09/2024 , 17:46 (GMT+7)

Hện nay mực nước thượng lưu hồ thủy điện Thác Bà (Yên Bái) đang ở mức rất cao, lưu lượng đến hồ vượt quá khả năng xả lũ thiết kế của hồ.

Thủy điện Thác Bà xả lũ. Ảnh: Tùng Đinh.

Thủy điện Thác Bà xả lũ. Ảnh: Tùng Đinh.

Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký công điện số 91 ngày 10/9 của Thủ tướng Chính phủ gửi Bí thư, Chủ tịch UBND 3 tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Yên Bái về việc triển khai các biện pháp khẩn cấp bảo đảm an toàn đập thủy điện Thác Bà.

Công điện nêu rõ, hiện nay mực nước thượng lưu hồ thủy điện Thác Bà đang ở mức rất cao, lưu lượng đến hồ vượt quá khả năng xả lũ thiết kế của hồ.

Để đảm bảo an toàn cho hồ thủy điện Thác Bà, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bí thư và Chủ tịch UBND các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương rà soát, triển khai thực hiện ngay các biện pháp để ngăn chặn, giảm thiểu dòng chảy về hồ thủy điện Thác Bà.

Trước đó, việc đảm bảo an toàn cho người dân khi Nhà máy Thủy điện Thác Bà xả lũ đã được các cơ quan và chính quyền địa phương thông báo trước đến toàn bộ người dân phía hạ du. Nhờ đó, người dân sinh sống ở những khu vực bị ảnh hưởng đã chủ động các phương án ứng phó, giảm đến mức thấp nhất những thiệt hại về tài sản của nhân dân đang sinh sống và canh tác trong hành lang thoát lũ các con sông.

Xem thêm
Thứ trưởng Trần Thanh Nam: Cần giải quyết sớm việc xen ghép, ổn định dân cư

Ngày 18/9, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT làm việc với tỉnh Tuyên Quang về khảo sát và đề xuất bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai sau bão số 3.

Các doanh nghiệp cam kết không tăng giá bán giống, vật tư nông nghiệp, hỗ trợ tối đa khôi phục sản xuất

Tất cả các doanh nghiệp đều cam kết không tăng giá bán giống, các loại vật tư nông nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ tối đa, đồng hành cùng bà con khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Bình Định kêu gọi tàu thuyền ra khỏi vùng nguy hiểm

Bình Định đang chuẩn bị ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão số 4. Tỉnh kêu gọi tàu thuyền về nơi an toàn để tránh trú…

Bình luận mới nhất