| Hotline: 0983.970.780

Khẩn: Tìm hành khách đi trên chuyến bay EK392 của hãng Emirates từ Dubai về TP.HCM

Thứ Ba 17/03/2020 , 14:03 (GMT+7)

Hiện có một trường hợp nguy cơ cao nhiễm Covid-19 tại TP.HCM đi trên chuyến bay EK392.

Hình chỉ mang tính minh họa.

Hình chỉ mang tính minh họa.

Ngày 17/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) ra thông báo khẩn tìm kiếm hành khách đi trên chuyến bay EK392 của hãng Emirates ngày 12/3/2020 từ Dubai về TP. Hồ Chí Minh.

Theo HCDC, hiện đang có 1 trường hợp nguy cơ cao nhiễm Covid-19 tại TP.HCM, đã đi trên chuyến bay EK392 của hãng Emirates ngày 12/3/2020 từ Dubai về TP.HCM.

Cơ quan chức năng của Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi những hành khách đã đi chuyến bay nêu trên khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Ngoài ra, đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi các chuyến bay nêu trên, hiện đang có mặt ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Riêng các trường hợp sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận huyện hoặc của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh.

Số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận huyện hoặc của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh.

Số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận huyện hoặc của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, HCDC cũng đã ra thông báo khẩn đến các trường hợp từng dự sự kiện tôn giáo tại Kuala Lumpur từ 27/2 - 1/3/2020. Theo cơ quan chức năng Malaysia, sự kiện có 14.500 người Malaysia và khoảng 1.500 người nước ngoài tham dự. Sau sự kiện này đã phát hiện các trường hợp nhiễm Covid-19. "Bệnh nhân 61" tại Việt Nam cũng từng tham dự sự kiện này.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mộc Châu chính thức được công nhận là Khu du lịch quốc gia

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) vừa ký Quyết định công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.