| Hotline: 0983.970.780

Chặn Covid-19 tại biên giới Campuchia

Thứ Ba 17/03/2020 , 10:23 (GMT+7)

Trước lo ngại khách du lịch từ các nước có dịch Covid - 19 vào Việt Nam qua ngả Campuchia, tỉnh Bình Phước đã huy động lực lượng kiểm tra ngày đêm.

Kiểm soát 24/24, không có ngày nghỉ!

Ghi nhận của PV NNVN tại cửa khẩu quốc tế Hoa Lư đứng chân trên địa bàn huyện biên giới Lộc Ninh, Bình Phước. Mặc dù đang vào cao điểm dịch Covid – 19, nhưng mỗi ngày nơi đây vẫn có hàng trăm người và các phương tiện qua lại biên giới làm ăn, buôn bán.

Người dân qua lại cửa khẩu Hoa Lư (Lộc Ninh) được kiểm tra thân nhiệt nghiêm ngặt. Ảnh: Trần Trung.

Người dân qua lại cửa khẩu Hoa Lư (Lộc Ninh) được kiểm tra thân nhiệt nghiêm ngặt. Ảnh: Trần Trung.

Trung tá Bùi Mạnh Lịch, Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư cho biết: Không thể lơ là, chủ quan trước dịch, các lực lượng biên phòng, hải quan và kiểm dịch túc trực 24/24 kể cả các ngày nghỉ để làm công tác đo thân nhiệt, phát khẩu trang, tờ rơi tuyên truyền miễn phí cho người dân qua lại.

“Tất cả hành khách đều phải kê khai y tế và kiểm tra thân nhiệt trước khi làm thủ tục xuất nhập cảnh. Bên cạnh đó đơn vị cũng đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia tổ chức tuyên truyền, trao đổi thông tin về diễn biến của dịch bệnh và chuẩn bị các biện pháp xử lý khi có tình huống xảy ra”, trung tá Lịch nói.

Bà Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch UBND Bình Phước kiểm tra phòng chống dịch tại biên giới. Ảnh: Trần Trung.

Bà Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch UBND Bình Phước kiểm tra phòng chống dịch tại biên giới. Ảnh: Trần Trung.

Hiện Bình Phước có đường biên giới dài hơn 260 km tiếp giáp nước bạn Campuchia với 1 của khẩu quốc tế, 2 cửa khẩu chính và nhiều đường mòn lối mở.

Theo số liệu thống kê, từ khi dịch bùng phát tại Trung Quốc và nhiều nước đến nay, các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã tổ chức phát trên 30.000 khẩu trang miễn phí và 15.000 tờ rơi tuyên truyền về Covid-19.

Thực hiện phun hàng ngàn lít thuốc sát khuẩn, khử trùng các nơi tập trung đông người, trường học. Liên đoàn lao động tỉnh đã chủ động trực tiếp đến từng doanh nghiệp tuyên truyền, hướng dẫn cho trên 40.000 công nhân về cách thức phòng chống bệnh Covid-19…

“Đồng bào hiểu con Covid – 19 là gì rồi!”

Già làng Điểu Re sinh sống ở tiểu khu 67 cách biên giới Việt Nam - Campuchia chưa đầy 10 km thuộc ấp Mười Mẫu, xã Phước Thiện chia sẻ: “Ở đây có hơn 200 hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số được cấp đất tái định cư sinh sống. Anh tới đây đúng đang vào mùa vụ, bà con chủ yếu ngoài nương rẫy thôi. Trước đây, bà con đồng bào chưa được nghe đến các từ như Corona hay Covid - 19, nhưng từ ngày có cán bộ biên phòng, các cháu thanh niên đến tận nhà, tận vườn tuyên truyền về đại dịch bà con đồng bào đã hiểu con Covid -19 là gì để phòng tránh rồi!

Lực lượng vũ trang cùng đoàn viên thanh niên phát khẩu trang tuyên truyền ý thức phòng dịch cho cư dân biên giới. Ảnh: Trần Trung.

Lực lượng vũ trang cùng đoàn viên thanh niên phát khẩu trang tuyên truyền ý thức phòng dịch cho cư dân biên giới. Ảnh: Trần Trung.

Ghi nhận của PV NNVN, tại huyện biên giới Bù Đốp, không ngại thời tiết oi bức của cái nóng đỉnh điểm mùa khô hạn, liên tục trong những ngày qua, lực lượng chức năng đã đến tận phum sóc để phát tờ rơi, tặng khẩu trang miễn phí cho bà con nhân dân.

Bác sỹ Ngô Văn Nguyên - Giám đốc trung tâm y tế huyện Bù Đốp cho biết, thời gia qua nhiều lực lượng đã “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng” để mọi người dân đều nhận thức, thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Cơ quan chức năng tổ chức tiêu độc, khử trùng tại các trường học trên địa bàn. Ảnh: Trần Trung.

Cơ quan chức năng tổ chức tiêu độc, khử trùng tại các trường học trên địa bàn. Ảnh: Trần Trung.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, công tác phun độc khử trùng tại khu vực tập chung đông người, các trường học cũng được thực hiện đồng bộ. Tính đến nay, 100% trường học trên địa bàn Bình Phước đã được phun hóa chất khử trùng. Các phương tiện, thuốc, vật tư y tế, trang thiết bị để phục vụ công tác phòng chóng dịch luôn trong tư thế sẵn sàng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh vừa đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch tại cửa khẩu chính Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh; cửa khẩu Hoàng Diệu. Tại đây bà Minh đánh giá rất cao công tác chủ động phòng chóng dịch Covid - 19 của các đơn vị. Hiện sở Y tế Bình Phước đã trình UBND tỉnh xây dựng 3 khu kiểm dịch tại các cửa khẩu Lộc Thịnh (Lộc Ninh), Tân Tiến, Hoàng Diệu (Bù Đốp) với chủ trương “không được lơ là, chủ quan với dịch bệnh Covid-19”.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm