| Hotline: 0983.970.780

Khẩn: Tìm người đến Ngân hàng Shinhan chi nhánh Tân Bình vì ca nghi mắc Covid-19

Thứ Năm 06/05/2021 , 12:33 (GMT+7)

Trưa 6/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM phát đi thông báo khẩn tìm người từng đến Ngân hàng Shinhan Việt Nam, Phòng Giao dịch Tân Bình.

TP.HCM tiến hành khử khuẩn nơi ở của trường hợp có kết quả test nhanh dương tính SARS-CoV-2 tại Campuchia. Ảnh: HCDC.

TP.HCM tiến hành khử khuẩn nơi ở của trường hợp có kết quả test nhanh dương tính SARS-CoV-2 tại Campuchia. Ảnh: HCDC.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), liên quan đến trường hợp cư ngụ tại quận 11, TP.HCM sau khi có kết quả test nhanh dương tính SARS-CoV-2 tại Campuchia.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM đề nghị các cá nhân đã đến Ngân hàng Shinhan Việt Nam, Phòng Giao dịch Tân Bình, số 113-115 Cộng Hòa, Phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM vào khung giờ 16 giờ ngày 27/4/2021 khẩn trương liên hệ Trạm Y tế Phường 12 hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế.

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM chiều tối 5/5, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, một trường hợp cư ngụ tại phường 4, quận 11 cùng với một người ở Bình Dương xuất cảnh đi Campuchia lao động tự do, được xét nghiệm test nhanh tại Campuchia kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ngày 26/4, trước khi qua Campuchia làm việc, hai trường hợp này đã đi làm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR và có kết quả âm tính. Ngày 28/4, cả hai từ sân bay Tân Sơn Nhất xuất cảnh đi Campuchia trên chuyến bay K6839. Ngày 30/4, hai trường hợp này được xét nghiệm test nhanh COVID-19 tại Campuchia và có kết quả dương tính.

Trong khi chờ đợi kết quả khẳng định từ Campuchia, Thành phố lập tức triển khai các biện pháp phòng chống dịch giống như một ca nhiễm mới: tiến hành điều tra, truy vết những địa điểm mà trường hợp sinh sống tại Quận 11 từng ghé qua, đồng thời thực hiện vệ sinh khử khuẩn nơi ở của người này.

Hiện tại 21 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp này đã cách ly tập trung và lấy mẫu, 7 trường hợp đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, 14 trường hợp đang chờ kết quả. Các trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

LÀO CAI Sau khi bắt được hai cá thể khỉ trong vườn, người dân đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng để đưa về trung tâm chăm sóc.