| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa đăng ký tham gia thử nghiệm vacxin Nano Covax giai đoạn 3

Chủ Nhật 01/08/2021 , 18:11 (GMT+7)

Tỉnh Khánh Hòa đăng ký tham gia thử nghiệm vacxin Nano Covax giai đoạn 3 với mong muốn góp phần đưa vacxin này sớm đi vào phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 1/8, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản nghị Bộ Y tế, Học viện Quân y, Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen xem xét, đồng ý cho phép tỉnh Khánh Hòa tham gia thử nghiệm vacxin Nano Covax giai đoạn 3.

Tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản đăng ký tham gia thử nghiệm vắc xin Nano Covax giai đoạn 3. Ảnh: NNVN.

Tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản đăng ký tham gia thử nghiệm vắc xin Nano Covax giai đoạn 3. Ảnh: NNVN.

Theo đó, việc đăng ký thử nghiệm vacxin Nano Covax giai đoạn 3 của UBND tỉnh Khánh Hòa với mong muốn góp phần đưa vắc xin phòng Covid-19 này sớm đi vào phục vụ người dân cả nước phòng, chống dịch bệnh.

Khánh Hòa hiện nay là một trong các tỉnh, thành phố đang có tình hình dịch bệnh Covid-19 khá phức tạp tại khu vực miền Trung. Hiện cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp và người dân Khánh Hòa đang tập trung triển khai các biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt để khoanh vùng, khống chế dịch bệnh, trong đó, có phương án tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo số lượng được phân bổ.

Được biết, vacxin phòng Covid-19 Nano Covax do Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen phát triển từ tháng 5/2020, dựa trên công nghệ protein tái tổ hợp. Trước khi thử nghiệm giai đoạn 3, vacxin này đã trải qua 2 giai đoạn thử nghiệm lâm sàng: giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 18/12/2020; giai đoạn 2 từ ngày 26/2/2021; giai đoạn 3 chính thức từ ngày 11/6/2021.

Theo đề cương đã được phê duyệt, giai đoạn 3 tiêm thử nghiệm vacxin Nano Covax nhằm đánh giá yếu tố hiệu lực bảo vệ của vacxin đối với cộng đồng và được thực hiện tại nhiều trung tâm trong nước với 13.000 người.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, sau khi có ý kiến đồng ý và chỉ đạo của Bộ Y tế, Học viện Quân y, Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen, UBND tỉnh Khánh Hòa cam kết sẽ lựa chọn các tình nguyện viên đảm bảo các tiêu chí, yêu cầu của Bộ Y tế tham gia thử nghiệm.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...